Big C Việt Nam hỗ trợ người chăn nuôi heo

Cập nhật: 28-04-2017 | 19:04:57

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hiện nay nguồn cung heo hơi trong nước đã vượt xa nhu cầu tiêu dùng, dẫn đến giá heo hơi lao dốc, chỉ còn khoảng 20.000 đồng/kg, gây thua lỗ nặng cho người chăn nuôi.

Nhằm góp phần chia sẻ gánh nặng với bà con nông dân trong cả nước, từ ngày 27-4-2017 hệ thống siêu thị Big C chính thức triển khai chương trình khuyến mãi các sản phẩm thịt heo, áp dụng tại tất cả các siêu thị Big C trên toàn quốc. Theo đó, chương trình giảm giá mạnh từ 20 - 30% giúp người tiêu dùng dễ dàng chọn mua các sản phẩm thịt heo với chi phí thấp nhất. Chương trình sẽ kéo dài một tuần (dự kiến tiêu thụ khoảng trên 50 tấn thịt heo trong tuần đầu tiên) và có thể tiếp tục kéo dài sang những tuần kế tiếp nếu giá heo hơi trên thị trường vẫn chưa cải thiện.

Đại diện Big C cho biết, thông qua chương trình khuyến mãi này Big C Việt Nam hướng tới mục tiêu kích cầu tiêu thụ thịt heo, qua đó giảm dần áp lực cung vượt cầu dẫn tới giá heo hơi giảm xuống mức thấp nhất từ trước đến nay. Bên cạnh đó, chương trình cũng nhằm giúp giữ giá đầu vào thịt heo ở mức có lợi cho người chăn nuôi. Big C Việt Nam đang liên tục cập nhật giá theo tình hình biến động của thị trường và linh hoạt điều chỉnh giảm tương ứng để có thể tiêu thụ lượng lớn thịt heo, giúp bảo vệ lợi ích người chăn nuôi cũng như bảo đảm giá bán ra là tốt nhất, có lợi nhất cho người tiêu dùng.

Trong tháng 3-2017, Big C Việt Nam đã điều chỉnh giá theo khung giá điều chỉnh của Sở Công thương TP.Hồ Chí Minh. Đầu tháng 4, Big C cũng thực hiện hai đợt giảm giá với tổng mức giảm giá khoảng 10%. Ngày 25-4-2017, Big C Việt Nam tiếp tục thực hiện đợt giảm giá đến 8%. Tiếp đó, ngày 27-4, Big C áp dụng mức khuyến mãi thịt heo từ 20 - 30%. Như vậy đến nay, tổng mức giảm giá thịt heo bán ra tại Big C Việt Nam là khoảng 35%.

 

TRÚC HUỲNH  

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên