Billiard Bình Dương dần khẳng định vị thế

Cập nhật: 05-08-2019 | 09:18:58

Chiếc huy chương bc mi đây của Nguyễn Ngọc Trị ti gii Billiard carom 3 băng quốc tế Bình Dương 2019 phn nào đã gii được “cơn khát” thành tích cho billiard Bình Dương ở sân chơi quốc tế. Đó chính là tiền đề đmôn ththao này ngày càng phát trin, thu hút nhiều người tham gia tp luyện và sinh hot mỗi ngày.


Cơ th
Nguyễn Ngọc Trị hiện là tay cơ xuất sắc nhất ca billiard Bình Dương. Ảnh: HẢI NGUYỄN

Theo chia sẻ của HLV trưởng Nguyễn Vĩnh Thông, ở thời điểm hiện tại billiard Bình Dương chỉ xếp sau TP.Hồ Chí Minh về thành tích cũng như số lượng. Bởi địa phương này có quá nhiều những câu lạc bộ hay và nhiều cơ thủ giỏi. Cùng với đó là số lượng người tập rất đông, tạo ra nguồn cung cấp vận động viên dồi dào cho các tuyến của đội tuyển, mỗi khi cần bổ sung người tham dự các giải trong nước và quốc tế. Vậy nên, sẽ rất khó để cho Bình Dương vượt mặt TP.Hồ Chí Minh ở bộ môn này. Thế nhưng, với những gì đã đạt được trong thời gian gần đây, cơ thủ của Bình Dương phần nào đang khẳng định được vị thế của mình trong làng carom 1 băng cũng như 3 băng.

Ở thời điểm hiện tại, có thể kể ra những cơ thủ nổi bật của billiard Bình Dương như Nguyễn Ngọc Trị, Vương Minh Thiện hay Nguyễn Ngô Nguyễn Vũ, đó đều là những cơ thủ đã mang về thành tích đáng kể cho đội nhà trong thời gian qua. Thế nhưng, không phải dễ, nếu không nói là rất khó, để có được những tay cơ chất lượng, phong độ cao như những cái tên vừa kể trên. Bởi theo tính toán của HLV Nguyễn Vĩnh Thông, cứ 100 người cầm cơ chơi billiard, chỉ có thể tìm ra được từ 1 đến 2 cơ thủ có thể phát triển, trở thành tay cơ chuyên nghiệp. Từ đó mới đào tạo và bồi dưỡng thêm về kỹ thuật, tâm lý để bước ra thi đấu ở các giải quốc gia, cũng như quốc tế. Đó cũng chính là lý do hàng năm ngoài giải vô địch của tỉnh tổ chức, các câu lạc bộ còn thường xuyên đăng cai tổ chức các giải đấu mở rộng giữa các đội với nhau, mỗi năm có hơn 20 giải đấu như thế được tổ chức.

Ngoài ra, việc thường xuyên đăng ký tham gia thi đấu các giải ngoài tỉnh cũng là cách để các cơ thủ nâng cao trình độ chuyên môn cũng như tâm lý vững chắc cho chính bản thân mình. Bởi vì đây là môn thể thao theo hướng xã hội hóa, nên phần lớn các cơ thủ đều tự bỏ tiền túi ra để đăng ký tham dự các giải đấu ngoài tỉnh. Mới đây, Nguyễn Ngọc Trị và Vương Minh Thiện đã tự bỏ kinh phí cá nhân tham dự giải carom 1 băng và 3 băng tại 3 địa phương là Cần Thơ, Kiên Giang và Cà Mau. Với đặc thù của môn thể thao này là phải thi đấu nhiều, đánh nhiều giải, tự tích lũy kinh nghiệm mới có thể nâng cao được trình độ. Vậy nên, tay cơ nào chịu khó tập luyện và thường xuyên đăng ký tham gia giải sẽ tự mình giữ được phong độ cũng như cải thiện được thành tích cùng kỹ thuật. Điều đó đúng với tính chất của môn thể thao dành cho những người thông minh, cần cù và có năng khiếu với billiard.

Hiện tại, trên địa bàn tỉnh córất nhiều người tham gia tập luyện billiard ở những câu lạc bộ nổi tiếng. Có thể kể ra đây một vài cái tên nổi bật như Chuyên Nghiệp (Thủ Dầu Một), Anh Phương (TX.Thuận An), 777 (TX.Dĩ An), Trung Thư (Phú Giáo) hay Cao Minh (TX.Bến Cát). Được biết, mỗi ngày ở những địa điểm này có tới 100 cơ thủ hệ phong trào và bán chuyên nghiệp tham gia tập luyện billiard. Đây chính là cơ sở, là nguồn cung vận động viên dồi dào cho đội tuyển tỉnh tham dự các giải đấu. Chỉ cần mỗi nơi có được từ 1 đến 2 cơ thủ nổi bật, cung cấp đội tuyển hàng năm thì billiard Bình Dương chắc chắn sẽ duy trì được thành tích như hiện tại, ngày một khẳng định được vị thế trên cả nước.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên