Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu: “Liều thuốc” sáng tạo cho doanh nghiệp

Cập nhật: 14-06-2016 | 09:47:06

Nhằm khuyến khích tinh thần sáng tạo, tạo thế mạnh và uy tín để sản phẩm công nghiệp nông thôn trong tỉnh vươn ra trên thị trường trong và ngoài nước, tỉnh Bình Dương đã 3 lần tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Việc bình chọn này giúp các nhà sản xuất sản phẩm công nghiệp nông thôn tự tin hơn trên con đường phát triển và chinh phục thị trường.

Các đại biểu tham quan gian hàng gạch nhẹ Hass tại Triển lãm vật liệu xây dựng mới khu vực Đông Nam bộ lần thứ I-2015, do tỉnh Bình Dương đăng cai tổ chức Ảnh: DUY CHÍ

Sản phẩm sẽ được tiêu thụ tốt

Sau 2 năm mày mò xây dựng, hoàn thiện công nghệ sản xuất, Công ty Cổ phần HASS (phường Thạnh Phước, TX.Tân Uyên) đã cho ra lò những lô hàng gạch nhẹ khí chưng áp (ACC). Ban đầu, việc giới thiệu, tiếp cận thị trường còn nhiều khó khăn do sản phẩm của công ty còn quá mới, thói quen sử dụng gạch truyền thống đã ăn sâu vào tâm trí của các chủ công trình và thợ xây dựng.

Ông Lê Kim Giàu, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần HASS cho biết: “Năm 2015, nhà máy đang trong giai đoạn “khởi đầu nan” thì chúng tôi nhận được thông tin hướng dẫn gửi sản phẩm dự bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn của TX.Tân Uyên. Sau khi kiểm tra, thẩm định các bước tại công ty, sản phẩm của chúng tôi được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn cấp thị xã và tiếp tục được giới thiệu tham gia bình chọn cấp tỉnh. Kết quả, năm 2016, sản phẩm của công ty lần đầu tiên được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu”.

Ông Giàu chia sẻ, đây là vinh dự và niềm vui không kể xiết đối với doanh nghiệp và bản thân ông sau thời gian cật lực làm việc. Nhờ có chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn mà cán bộ, nhân viên trong công ty tự tin hơn trong công tác tiếp thị, tiếp cận khách hàng. Năm nay, sản phẩm của công ty tiếp tục được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, chắc chắn sẽ thuận lợi hơn trong khâu tiêu thụ sản phẩm. Giải thưởng đã kịp thời cho công ty “liều thuốc” để tiếp tục phát huy sức sáng tạo, chinh phục thị trường.

Phát huy tinh thần sáng tạo

Năm 2016, sản phẩm của Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Quang Minh (phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát) tiếp tục được bình chọn là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Ông Trần Tiến Nam, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc công ty nói, nhờ cuộc bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn cấp cơ sở mà năm 2015 Bình Dương có 3 sản phẩm đạt giải thưởng Sản phẩm công nghiệp nông thôn cấp quốc gia, trong đó có sản phẩm của Công ty Quang Minh. Giải thưởng không chỉ khích lệ tinh thần lao động, làm việc của người lao động trong doanh nghiệp, mà còn phát huy mạnh mẽ sức sáng tạo, góp phần thăng hoa nghệ thuật của người thợ thủ công trong việc thiết kế mẫu, sáng tạo kiểu đan mới, tìm kiếm chất liệu mới nhằm đa dạng kiểu dáng sản phẩm…

Ông Nam cho biết, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, mây tre lá của Việt Nam rất được khách hàng ưa chuộng vì sự khéo léo và tính nghệ thuật cao, nhưng lại bất tiện trong vận chuyển vì nguyên khối, nguyên cụm. Từ các khóa học khuyến công, Công ty Quang Minh đã kết hợp phát triển nhiều chất liệu mới vào trong sản phẩm để tăng tính kết nối giúp sản phẩm đẹp hơn, bền chắc hơn, dễ lắp ghép và thuận tiện trong vận chuyển. Được khích lệ kịp thời đã phát huy tinh thần sáng tạo của người thợ trong công ty.

Hiện Công ty Quang Minh đang bắt tay vào nghiên cứu, phát triển chất liệu mới là lá mía để thay thế chất liệu mây, tre, lục bình đang ngày một hiếm.

 

 DUY CHÍ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên