Bình Định, Hải Phòng cử lực lượng y tế chi viện cho Đà Nẵng

Cập nhật: 05-08-2020 | 15:09:10

Tiễn đoàn bác sỹ và điều dưỡng của thành phố Hải Phòng lên đường đến hỗ trợ thành phố Đà Nẵng trong công tác phòng chống dịch COVID-19. (Ảnh: An Đăng/TTXVN)

Ngày 5/8, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Định Nguyễn Tuấn Thanh cho biết tỉnh Bình Định đã cử đoàn nhân viên y tế gồm 25 y, bác sỹ, điều dưỡng để tăng cường cho thành phố Đà Nẵng chống dịch COVID-19.

Đoàn cán bộ, nhân viên y tế sẽ lên đường đến thành phố Đà Nẵng ngày 6/8.

Theo ông Nguyễn Tuấn Thanh, tỉnh Bình Định đang tập trung toàn bộ nhân, vật lực để ngăn chặn đại dịch COVID-19 khi địa phương lân cận là Quảng Ngãi đã có người nhiễm SARS-CoV-2. Tuy nhiên, trên tinh thần "chống dịch như chống giặc" và cả nước vì Đà Nẵng, tỉnh Bình Định đã cử đoàn công tác ngành y tế 25 người hỗ trợ thành phố Đà Nẵng.

Về thời gian đoàn công tác tham gia chống dịch nơi tuyến đầu, ông Nguyễn Tuấn Thanh cho hay lực lượng làm việc trên tinh thần hỗ trợ đến khi hết dịch.

Trong trường hợp, dịch có diễn biến phức tạp và kéo dài, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Định sẽ xem xét chuyển đổi đoàn nhân viên y tế này bằng đoàn khác.

Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Định hỗ trợ mỗi cán bộ, nhân viên y tế tăng cường cho thành phố Đà Nẵng chống dịch 10 triệu đồng.

Dịp này, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)-chi nhánh tỉnh Bình Định hỗ trợ đoàn cán bộ, nhân viên y tế tỉnh Bình Định làm nhiệm vụ tại thành phố Đà Nẵng 30 triệu đồng; hỗ trợ ngành y tế tỉnh Bình Định 20 triệu đồng để phòng, chống đại dịch COVID-19.

Sáng cùng ngày, Thành ủy Hải Phòng tổ chức gặp mặt, động viên đoàn bác sỹ, điều dưỡng của Hải Phòng vào chi viện, tiếp sức cho thành phố kết nghĩa Đà Nẵng chống dịch COVID-19. Đoàn công tác sẽ khởi hành vào Đà Nẵng trong chiều 5/8.

Bác sỹ Đặng Duy Nhất, Khoa Bệnh nhiệt đới-Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cho biết dù thời gian chuẩn bị gấp rút, có những thành viên trong đoàn có con nhỏ song tất cả đã động viên gia đình, người thân để nhanh chóng lên đường với tinh thần tình nguyện, sẵn sàng cho mọi tình huống.

Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng Phạm Thu Xanh xúc động nói trong thời gian qua, cả nước dõi theo Đà Nẵng và được biết thành phố đang hết sức khó khăn.

Ngay sau khi nhận được văn bản của Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng đề nghị chi viện nhân lực, được sự đồng ý của Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng, tại hội nghị chiều 4/8, Sở Y tế đã kêu gọi toàn ngành phát huy tinh thần phòng chống dịch cao nhất, ủng hộ các tỉnh, thành phố là tâm dịch.

Ngay trong chiều 4/8, nhiều cán bộ, nhân viên y tế gọi điện, nhắn tin xung phong đi trong đợt 1. Đợt này sẽ có 9 bác sỹ, 24 điều dưỡng, tập trung vào các chuyên ngành như Nội hô hấp, Hồi sức cấp cứu. Đoàn sẽ bay đến Huế sau đó vào Đà Nẵng ngay trong chiều 5/8.

Tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành đánh giá cao ngành y tế trong công tác chuẩn bị, chỉ chưa đầy 24 giờ, các bác sỹ, điều dưỡng đã sẵn sàng lên đường. Điều đó thể hiện tinh thần trách nhiệm của ngành y tế, các bệnh viện, cán bộ trong ngành rất cao.

Trước khi các bác sỹ, điều dưỡng lên đường, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành nhấn mạnh cuộc chiến chống dịch COVID-19 không biết sẽ kéo dài trong bao lâu, song cả đoàn luôn nêu cao tinh thần vượt khó, đảm bảo an toàn, sẵn sàng hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, vì Đà Nẵng, vì Hải Phòng và vì đất nước.

Ông Lê Văn Thành khẳng định nếu Hải Phòng duy trì không có trường hợp nào dương tính với SARS-CoV-2 như hiện nay, thành phố sẽ tiếp tục chi viện cho thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.

Ngoài tăng cường nhân lực, trong đợt này, Hải Phòng ủng hộ Quảng Nam, Đà Nẵng mỗi tỉnh, thành phố 5 tỷ đồng và 200.000 khẩu trang y tế chuyên dụng./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên