Bình Dương: 1.850 em dự thi học sinh giỏi THCS cấp tỉnh

Cập nhật: 17-03-2021 | 16:03:02

(BDO) Trong 2 ngày 17 và 18-3, Sở Giáo dục - Đào tạo tổ chức kỳ thi chọn học sinh (HS) giỏi THCS cấp tỉnh năm học 2020-2021. Có 1.850 HS dự thi 10 môn: ngữ văn, toán, vật lý, hóa học, sinh học, tin học, lịch sử, địa lý, giáo dục công dân, tiếng Anh. Thí sinh làm 1 bài thi, trong đó những em thi môn tiếng Anh thi viết và có phần nghe hiểu; môn tin học thực hành trên máy.

Theo Sở Giáo dục - Đào tạo, qua kỳ thi này nhằm khuyến khích giáo viên và HS dạy giỏi, học giỏi, nâng cao chất lượng dạy học ở các trường THCS. Qua cuộc thi cũng giúp ngành giáo dục – đào tạo tỉnh tuyển chọn được đội ngũ HS giỏi để tiếp tục bồi dưỡng các em ở cấp học THPT. Những em đạt các giải nhất, nhì, ba ở kỳ thi này sẽ được tuyển thẳng vào trường THPT chuyên Hùng Vương trong kỳ tuyển sinh lớp 10 năm học 2021-2022 (trừ môn giáo dục công dân), nhưng phải đáp ứng các điều kiện về học tập theo quy định về tuyển sinh vào lớp 10.

Ánh Sáng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X