Bình Dương: Các trường học đã sẵn sàng đón học sinh trở lại học vào ngày 4-5

Cập nhật: 03-05-2020 | 20:52:29

(BDO) Chiều 3-5, các trường học trên địa bàn tỉnh đã hoàn tất công tác chuẩn bị để đón học sinh đi học trở lại từ ngày 4-5.

Giáo viên trường Tiểu học, THCS và THPT Phan Chu Trinh (TP.Dĩ An) làm vệ sinh trường lớp để đón học sinh trở lại học

Theo yêu cầu, các trường phải bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, như: Kiểm tra hệ thống cấp nước, thau rửa bể chứa nước, đủ nước sạch, xà phòng, nước sát khuẩn tay, khẩu trang và nhiệt kế điện tử đo thân nhiệt... phục vụ học sinh và cán bộ, giáo viên khi trở lại trường học. Bên cạnh đó, các trường tập huấn và giao nhiệm vụ cho cán bộ, giáo viên, nhân viên về quy trình phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 và xử lý tình huống để thực hiện và hướng dẫn cho học sinh khi các em trở lại trường học; bố trí giảm, giãn số học sinh trong phòng học, bố trí lệch giờ học, ăn trưa, sinh hoạt tập thể bảo đảm không tập trung đông người, chỗ ngồi giữa 2 học sinh có khoảng cách phù hợp theo hướng dẫn của ngành y tế. Nhà trường phải theo dõi và thường xuyên nhắc nhở học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên bảo đảm giãn cách theo quy định. 

Ghi nhận của phóng viên Báo Bình Dương cho thấy, sau khi nhận được văn bản thông báo cho các học sinh đi học trở lại, các trường trên địa bàn tỉnh đã huy động giáo viên dọn dẹp khuôn viên, lớp học và chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết để đón học sinh. Cùng với đó, trung tâm y tế các xã, phường, thị trấn trong tỉnh cũng cử cán bộ xuống từng trường phun thuốc khử khuẩn, bảo đảm trường lớp an toàn.

Lãnh đạo các trường học cho biết, trước khi vào lớp các em học sinh được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay. Đồng thời, nhà trường yêu cầu các em học sinh đeo khẩu trang từ nhà đến trường và thay khẩu trang trước khi vào lớp học.

XUÂN THI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X