Bình Dương có 4.000 doanh nghiệp sản xuất công nghiệp có hoạt động xuất khẩu

Cập nhật: 12-05-2021 | 08:43:06

Theo Cục Thống kê tỉnh, Bình Dương hiện có 4.000 doanh nghiệp (DN) sản xuất công nghiệp có hoạt động xuất khẩu. Các DN xuất khẩu đã và đang tận dụng tốt các hiệp định thương mại tự do được ký kết để đẩy mạnh hoạt động. Theo đó, giá trị xuất khẩu của các DN chiếm 93% trong tổng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh, thị trường xuất khẩu hơn 170 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Đến thời điểm hiện tại dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp nhưng các DN trong tỉnh đều có đơn hàng sản xuất, đặc biệt ngành chế biến gỗ có đơn hàng tăng cao, thậm chí còn tăng vượt cả thời điểm chưa xảy ra dịch bệnh, các DN đã nhận đơn đặt hàng từ 6 tháng đến một năm. Về tình hình nguyên vật liệu đầu vào tương đối ổn định, tuy nhiên giá một số nguyên liệu tăng khoảng 10% từ tháng 12-2020 đến nay.

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên