Bình Dương có 4 trường hợp liên quan đến chùm ca bệnh Covid-19 tại tỉnh Hà Nam đã được cách ly

Cập nhật: 30-04-2021 | 14:03:40

(BDO)  Liên quan đến chùm ca bệnh Covid-19 tại tỉnh Hà Nam, Tiến sĩ Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương, cho biết: Thực hiện thông báo khẩn của Bộ Y tế về các trường hợp liên quan đến chùm ca bệnh Covid-19 tại tỉnh Hà Nam, Sở Y tế đã gấp rút chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và các địa phương khẩn trương xác minh, truy tìm và phát hiện các trường hợp. 


Huyện Phú giáo đẩy mạnh tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch 

Qua điều tra, rà soát, đến sáng 30-4 Bình Dương xác định được 4 trường hợp liên quan. Trong 4 trường hợp này có 2 trường hợp liên quan đến chuyến bay VJ133 chở BN2910 và 2 trường hợp liên quan đến khu cách ly cùng với BN2899”. 

Cụ thể, 2 trường hợp liên quan đến chuyến bay VJ133 chở BN2910 có 1 trường hợp ở huyện Phú Giáo và 1 trường hợp ở TP.Thủ Dầu Một. Hiện tại cả 2 trường hợp này đang được cách ly theo dõi tại Trung tâm Y tế huyện Phú Giáo và Khu cách ly tập trung tại Thành đội TP.Thủ Dầu Một cũ. Những người tiếp xúc gần với 2 trường hợp này đã được ngành y tế hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi cư trú. 

Về trường hợp liên quan tới BN2899 ở khu cách ly tập trung Khách sạn Alisia, TP. Đà Nẵng, qua rà soát danh sách, 

ngành y tế tỉnh xác định được 2 trường hợp, 1 ở TX.Tân Uyên và 1 ở huyện Phú Giáo. Hiện tại, cả 2 trường hợp này đã được lấy mẫu xét nghiệm và đang theo dõi cách ly chặt chẽ tại nhà. 

“Trong những ngày tới, ngành y tế tỉnh tiếp tục điều tra, xác minh các trường hợp có liên quan đến chùm ca bệnh tại tỉnh Hà Nam. Do vậy, người dân Bình Dương không nên lo lắng, hoang mang và tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo thông điệp 5K của Bộ Y tế, không chủ quan, lơ là, nâng cao cảnh giác trước diễn biến còn phức tạp của dịch Covid-19”, Tiến sĩ Nguyễn Hồng Chương cho biết thêm. 

Tin, ảnh: Kim Hà

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên