Bình Dương có 910 ha đất được đầu tư ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất

Cập nhật: 24-04-2015 | 11:14:10

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 910 ha đất được đầu tư ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất, chủ yếu gồm các loại cây trồng có giá trị như: Rau, nấm, cây ăn trái, cây dược liệu, hoa lan, cây cảnh... Các trang trại chăn nuôi cũng được đầu tư mạnh về công nghệ; hiện trên địa bàn tỉnh có 84 trại và 6 công ty đầu tư gà giống, gà đẻ trứng và gà thịt, 53 trại và 5 công ty đầu tư nuôi heo thịt và heo giống năng suất cao với tổng đàn gần 5 triệu con.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng cho biết, trong quý I-2015, sở đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức 4 lớp tập huấn về kỹ thuật sản xuất rau an toàn theo hướng VietGAP, kỹ thuật trồng chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh trên cây rau màu, cây cao su tại huyện Phú Giáo cho 200 nông dân; hội thảo mô hình nhà màng ứng dụng một phần công nghệ cao trong sản xuất rau tại phường Tân Hiệp, TX.Tân Uyên cho 47 lượt nông dân…

Q.NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên