Bình Dương cơ bản đã đẩy lùi dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 04-05-2020 | 09:44:35

Theo Sở Y tế, hiện tại trên địa bàn tỉnh không còn trường hợp phải cách ly (gồm cách ly tập trung và cách ly tại nhà, nơi cư trú) vì dịch bệnh Covid-19. Đến nay, Bình Dương chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm Covid-19.

Từ đầu mùa dịch bệnh đến nay, toàn tỉnh có 85 trường hợp phải cách ly tập trung, theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19; kết quả cả 85 trường hợp đều âm tính với Covid-19. Từ đầu mùa dịch đến nay, ngành y tế tỉnh đã lập danh sách theo dõi cách ly y tế 5.003 trường hợp. Hiện tại, các trường hợp này đều đã hoàn thành cách ly theo quy định của Bộ Y tế. Trong số 5.003 trường hợp, có 269 trường hợp được cách ly tập trung và 4.734 trường hợp cách ly tại nhà, nơi cư trú.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh, đến thời điểm này Bình Dương cơ bản đã đẩy lùi được dịch bệnh. Đây là lúc cả hệ thống chính trị trong tỉnh cần tiếp tục vừa làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh vừa phát triển kinh tế - xã hội. Trong những ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5, các đơn vị, sở, ngành, địa phương, lực lượng phòng, chống dịch bệnh tiếp tục thực hiện nghiêm nhiệm vụ được phân công, đưa cuộc sống trở lại bình thường trong điều kiện có nguy cơ dịch bệnh.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên