Bình Dương cơ bản hoàn thành công việc chuẩn bị Tổng điều tra dân số và nhà ở 2019

Cập nhật: 13-03-2019 | 21:41:34

(BDO) Chiều 13-3, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã chủ trì Hội nghị trực tuyến Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 (ảnh).

Tham dự tại điểm cầu Bình Dương có ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở ban ngành, đơn vị có liên quan.

Hội nghị đã nghe các đơn vị báo cáo về tình hình chuẩn bị thực hiện tổng điều tra dân số của 6 địa phương, gồm: Hà Giang, TP.Hồ Chí Minh, TP.Hà Nội, Thanh Hóa, Bình Dương, Quảng Nam và của 4 bộ, gồm: Thông tin và Truyền thông, Quốc phòng, Công an và Ngoại giao.

Báo cáo với hội nghị tại điểm cầu Bình Dương, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, Bình Dương đã xây dựng kế hoạch và tích cực, khẩn trương triển khai thực hiện, đến nay đã cơ bản hoàn thành các công việc chuẩn bị để sẵn sàng thu thập thông tin tổng điều tra bắt đầu từ ngày 1-4-2019. Tuy nhiên, do đặc thù của tỉnh có nhiều khu công nghiệp, tốc độ đô thị hóa cao nên thu hút rất đông lực lượng lao động từ các tỉnh, thành phố khác đến sinh sống làm việc, nhiều đơn vị phường ở TX.Dĩ An và TX.Thuận An có quy mô hàng trăm ngàn dân. Vào thời điểm tiến hành điều tra thì người lao động còn đang làm việc trong công ty, xí nghiệp, không có mặt tại nơi ở sẽ gây khó khăn cho điều tra viên trong công tác thu thập thông tin, nhiều trường hợp điều tra viên phải đến địa bàn điều tra vào ban đêm mới gặp được đối tượng điều tra. Để khắc phục những khó khăn này, Ban chỉ đạo tổng điều tra dân số tỉnh đã yêu cầu các Ban chỉ đạo huyện, thị xã, thành phố, xã, phường, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền nhằm huy động sự tham gia của toàn hệ thống chính trị, sự tích cực hưởng ứng của toàn thể nhân dân trong việc cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, tuyên truyền đến các chủ kinh doanh nhà trọ tạo điều kiện thuận lợi cho các điều tra viên hoàn thành nhiệm vụ.

Sau khi lắng nghe ý kiến của các đại biểu tại các điểm cầu, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã đánh giá cao công tác chuẩn bị và triển khai thực hiện công tác Tổng điều tra dân số và nhà ở của các địa phương. Phó Thủ tướng đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền và địa phương cần tiếp tục quán triệt mục đích, yêu cầu, quy mô của cuộc tổng điều tra và các vấn đề liên quan để tiến hành điều tra chính xác, có chất lượng, phải an toàn tuyệt đối, tiết kiệm và hiệu quả. Tăng cường công tác tuyên truyền với nhiều hình thức phong phú để người dân biết và hưởng ứng.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên