Bình Dương có điểm đầu tiên ở AFC Champions League

Cập nhật: 08-04-2015 | 20:33:15

Chiều 8-4, nhà đương kim vô địch V-League Becamex Bình Dương (B.Bình Dương) xuất sắc cầm hòa CLB Jeonbuk Hyundai Motors (Hàn Quốc) 1-1 trên sân nhà, ở lượt trận thứ tư bảng E AFC Champions League 2015. Như vậy, sau bốn lượt trận B.Bình Dương đã có được điểm số đầu tiên.

Bình Dương (áo đỏ) đã có điểm số đầu tiên ở AFC Champions League. Ảnh: Quang Liêm

Khác với trận đấu lượt đi trên đất Hàn Quốc, với lợi thế sân nhà các cầu thủ B.Bình Dương đã không còn bị đội khách Jeonbuk áp đảo toàn diện. Trái lại, B.Bình Dương thi đấu khá tốt và tỏ ra nhỉnh hơn chút ít so với Jeonbuk. Đặc biệt là trong những phút đầu trận, B.Bình Dương liên tục gây sức ép lên phần sân của đội bóng Hàn Quốc bằng nhiều đợt tấn công nguy hiểm.

Tuy nhiên, với bản lĩnh và đẳng cấp vượt trội, Jeonbuk không hề bị rối loạn mà ngược lại còn bình tĩnh triển khai lối chơi và dần dần đẩy lùi những pha tấn công của B.Bình Dương. Không những vậy, Jeonbuk còn tìm được bàn thắng mở tỉ số từ một tình huống cố định tưởng chừng không quá nguy hiểm.

Phút 31, Eninho (Jeonbuk) thực hiện quả đá phạt góc bên cánh trái đưa bóng xoáy thẳng vào khung thành thủ môn Quốc Thiện Esele. Dù khẽ chạm tay vào bóng nhưng thủ môn này cũng không thể cứu B.Bình Dương thoát khỏi một bàn thua.

Sau khi bị thủng lưới, Bình Dương quyết tâm dâng lên tìm kiếm bàn gỡ bằng việc tăng cường hỏa lực trên hàng tấn công với sự xuất hiện của Công Vinh, Tăng Tuấn. Và sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, đại diện bóng đá VN cuối cùng cũng tìm được bàn quân bình tỉ số.

Phút bù giờ thứ ba của trận đấu, trong một pha tấn công của B.Bình Dương, Abass chớp thời cơ thực hiện cú dứt điểm cực nhanh ngoài vòng cấm đánh bại thủ môn Jeonbuk gỡ hòa 1-1 cho Bình Dương. Đây là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Shandong Luneng (Trung Quốc) hòa Kashiwa Reysol (Nhật Bản) với tỉ số 4-4. Như vậy, sau bốn vòng đấu, Jeonbuk tiếp tục dẫn đầu bảng E với 8 điểm, Kashiwa Reysol cũng có trong tay 8 điểm nhưng xếp thứ hai do kém chỉ số phụ. Hai vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Shandong Luneng (4 điểm) và B.Bình Dương (1 điểm).

Lượt trận thứ năm, B.Bình Dương sẽ đến làm khách trên sân của Shandong Luneng vào ngày 22-4.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên