Bình Dương công bố dịch heo tai xanh trên địa bàn 2 xã của huyện Tân Uyên

Cập nhật: 25-06-2012 | 00:00:00

UBND tỉnh vừa có quyết định công bố dịch Hội chứng rối loạn sinh sản và hô hấp (heo tai xanh) ở heo tại xã Lạc An và Tân Định của huyện Tân Uyên.

Theo đó, từ ngày 12-6, trên địa bàn 2 xã này đã xuất hiện hiện tượng heo chết và đến ngày 24-6, Chi cục Thú y tỉnh đã tiến hành tiêu hủy 700 con/874 con heo bệnh. Huyện Tân Uyên đã có 5 xã có heo mắc bệnh và đã có 2 xã trên công bố có dịch heo tai xanh. Hiện nay tại địa bàn của 5 xã này có hơn 31.000 con heo; trong đó số heo được chăn nuôi nhỏ lẻ là hơn 13.000 con. Ngay khi xảy ra dịch bệnh, song song với việc tiến hành tiêu hủy triệt để số heo bị mắc bệnh, Chi cục Thú y tỉnh cũng đã cấp phát 10.000 liều vắc-xin heo tai xanh để triển khai tiêm phòng tại các xã có heo bị mắc bệnh và hiện nay đã tiêm phòng được hơn 40%. Trong ngày 27-6, Chi cục Thú y tỉnh cũng sẽ tiến hành ra quân đồng loạt tiêm phòng vắc-xin heo tai xanh tại khắp các huyện, thị trên địa bàn tỉnh và dự kiến đến ngày 15-7 sẽ hoàn thành. Hiện lực lượng thú y các địa phương cũng đã chuẩn bị kỹ càng về nhân lực và vật lực để thực hiện tốt công tác tiêm phòng.

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên