Bình Dương: Đã có 21 ngân hàng tham gia dịch vụ nộp thuế điện tử

Cập nhật: 20-08-2015 | 06:43:17

Sau hơn một năm (từ tháng 7-2014) triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử, đến nay dịch vụ này đã được triển khai tại 63/63 tỉnh, thành phố và 700 quận/huyện trong cả nước. Hiện đã có trên 419.000 doanh nghiệp đăng ký tham gia sử dụng dịch vụ với cơ quan thuế, trên 323.000 doanh nghiệp đã đăng ký thành công dịch vụ này với các ngân hàng. Tổng số tiền thu vào ngân sách qua dịch vụ nộp thuế điện tử từ đầu năm đến nay đạt trên 41.000 tỷ đồng. Riêng tại Bình Dương, đến nay đã có 21 ngân hàng thương mại tham gia dịch vụ nộp thuế điện tử.

Dịch vụ nộp thuế điện tử trong thời gian qua đã mang lại nhiều lợi ích cho cả người nộp thuế, cơ quan thuế và ngân hàng. Với người nộp thuế, có thể thực hiện nộp thuế mọi lúc, mọi nơi (24/7); theo dõi được tình hình nộp thuế qua tài khoản và được sử dụng các dịch vụ gia tăng ưu đãi khác của ngân hàng nên được cộng đồng doanh nghiệp hưởng ứng nhiệt tình. Với cơ quan thuế, có thể nắm bắt kịp thời, chính xác thông tin về người nộp thuế, giảm thiểu việc điều chỉnh sai sót.

Cục Thuế tỉnh cho biết, đối với các ngân hàng thương mại, tham gia dịch vụ nộp thuế điện tử sẽ được Tổng cục Thuế trực tiếp phối hợp, hỗ trợ trong quá trình triển khai thu ngân sách Nhà nước. Việc tham gia triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử sẽ giúp các ngân hàng tự động hóa quy trình nộp thuế với các đơn vị có liên quan như Kho bạc Nhà nước, Tổng cục Thuế, hệ thống các ngân hàng...

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên