Bình Dương đạt chuẩn về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi

Cập nhật: 30-08-2014 | 10:16:14

(BDO) Sáng 29-8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm cùng lãnh đạo Sở GD-ĐT đã có buổi làm việc với Đoàn kiểm tra của Bộ GD-ĐT về công nhận tỉnh Bình Dương đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non (GDMN) trẻ 5 tuổi.

 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm (bên trái) và ông Nguyễn Bá Minh, Vụ trưởng Vụ GDMN, Trưởng đoàn kiểm tra ký hồ sơ công nhận tỉnh Bình Dương đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi. 

Bộ GD-ĐT đã tổ chức Đoàn công tác kiểm tra kết quả phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi đối với tỉnh Bình Dương trong thời gian 3 ngày, từ ngày 27 đến hết ngày 29-8, tại 4 huyện, thị, thành phố và 8 phường, xã. Đến thời điểm tháng 10-2013, Bình Dương có 86/91 xã, phường, thị trấn đạt tiêu chuẩn phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi, chiếm tỉ lệ 94,51%; Có 7/7 huyện, thị xã, thành phố (100%) đã đạt tiêu chuẩn phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi.

Tại buổi tổng kết, ông Nguyễn Bá Minh, Vụ trưởng vụ GDMN, Trưởng đoàn kiểm tra đã nhìn nhận và đánh giá cao những thành quả mà Bình Dương đã đạt được. Ông Nguyễn Bá Minh kết luận, Bình Dương đã đạt chuẩn các điều kiện về phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi: có đủ phòng học, giáo viên và đồ dùng, thiết bị để thực hiện phổ cập; giáo viên và trẻ em được hưởng đúng, đủ, kịp thời các chế độ, chính sách theo quy định của nhà trẻ dưới 5 tuổi đến trường mầm non.

Đoàn ghi nhận những thành tích mà Bình Dương đã đạt được. Đoàn sẽ báo cáo lãnh đạo Bộ và Ban Chỉ đạo PCGD của Bộ GD-ĐT và trình Bộ trưởng Bộ GD-ĐT xem xét, quyết định công nhận Bình Dương đạt chuẩn phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi năm 2013.

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thay mặt lãnh đạo tỉnh cảm ơn Đoàn công tác của Bộ GD-ĐT, ghi nhận những ý kiến tâm huyết mà Đoàn đã đóng góp cho ngành giáo dục Bình Dương và khẳng định, Bình Dương luôn quan tâm đến giáo dục, đặc biệt là đối với giáo dục mầm non.

Trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục chăm lo cho đời sống đội ngũ giáo viên mầm non; đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ sở vật chất; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát cũng như quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ cho các cơ sở mầm non ngoài công lập; đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục mầm non.

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên