Bình Dương: Đẩy mạnh quảng bá du lịch

Cập nhật: 05-04-2016 | 08:30:52

Thực hiện mục tiêu phát triển du lịch Bình Dương trở thành một trong những ngành “công nghiệp không khói” có nguồn thu cao, nhiều chương trình phát triển du lịch đã được Trung tâm Xúc tiến du lịch (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) triển khai. Cụ thể là trong thời gian qua, trung tâm đã tham dự nhiều lễ hội, ngày hội du lịch…, qua đó để ngành du lịch và doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh tiếp cận, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của mình tới khách hàng trong và ngoài nước.

 Việc đẩy mạnh giới thiệu hình ảnh của các làng nghề truyền thống sẽ góp phần quảng bá du lịch Bình Dương. Trong ảnh: Sản xuất gốm thủ công tại phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên. Ảnh: HOÀNG PHẠM

 

Đa dạng hình thức quảng bá

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh có 12 di tích cấp quốc gia, 40 di tích cấp tỉnh với đầy đủ loại hình, phong phú và đa dạng về lịch sử, kiến trúc nghệ thuật, làng nghề truyền thống, phong tục tập quán, lễ hội... cùng nhiều điểm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng. Đây là nền tảng vững chắc để Bình Dương trở thành một địa chỉ du lịch thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Bà Võ Thị Anh Xuân, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch cho biết, để đẩy mạnh phát triển ngành du lịch của tỉnh, trung tâm đã và đang tập trung cập nhật thông tin du lịch trên website dulichbinhduong.org. vn nhằm phục vụ nhu cầu thông tin du lịch ở Bình Dương cho du khách; đồng thời tích cực phối hợp với các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh cung cấp thông tin du lịch về Bình Dương thông qua các hội chợ, ngày hội, lễ hội như Ngày hội du lịch TP.Hồ Chí Minh 2016, Hội chợ du lịch Quốc tế Hà Nội 2016, Liên hoan Ẩm thực Đồng Nai lần VI-2016… Tới đây, trung tâm cũng sẽ phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương, Báo Bình Dương xây dựng các chuyên trang, chuyên mục để giới thiệu về du lịch Bình Dương.

“Một điểm mới của Bình Dương trong quảng bá du lịch năm nay là trung tâm sẽ bố trí người thuyết minh, giới thiệu những nét đặc trưng của du lịch Bình Dương cũng như các địa điểm du lịch của tỉnh. Đồng thời, trung tâm, các đơn vị du lịch trong tỉnh cũng trưng bày và bán các sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm quà lưu niệm, trang trí như tranh sơn mài, mây tre đan... khi tham gia các hội chợ, ngày hội…”, bà Xuân cho biết thêm.

Đưa du khách về Bình Dương

Với mục tiêu đưa du lịch Bình Dương trở thành ngành “công nghiệp không khói” có nguồn thu cao, tới đây ngành du lịch của tỉnh sẽ tăng cường đầu tư, xây dựng và khai thác có hiệu quả những lợi thế về địa lý, tiềm năng du lịch; cùng với đó đa dạng hóa các loại hình du lịch. Ngành cũng sẽ tăng cường liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam để hình thành những sản phẩm phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí cho du khách và nhân dân trong tỉnh.

Thực hiện được mục tiêu này, vừa qua, Trung tâm Xúc tiến du lịch phối hợp với các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh đã tham gia Ngày hội du lịch TP.Hồ Chí Minh 2016. Đây là một trong những hoạt động nhằm đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch, do đó công tác chuẩn bị của tỉnh nhà được triển khai từ đầu năm 2016 và bước đầu đã có kết quả khả quan trong việc giới thiệu những nét đẹp, điểm du lịch hấp dẫn trên địa bàn tỉnh đến với du khách trong và ngoài nước.

Ngoài ra, hiện nay, các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh đã triển khai các chương trình du lịch, nhất là trong dịp nghỉ lễ như Giỗ tổ Hùng Vương, 30-4, 1-5 và tour du lịch hè sắp tới. Đại diện Doanh nghiệp tư nhân Dìn Ký cho biết, các địa điểm du lịch của Dìn Ký tại Bình Dương đã chuẩn bị đầy đủ dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của du khách trong các dịp lễ sắp tới và có nhiều chương trình giảm giá tùy theo loại hình du lịch cá nhân, gia đình, trong ngày hoặc dài ngày.

Theo Trung tâm Xúc tiến du lịch, việc tham gia các ngày hội du lịch, hội chợ du lịch... là điều kiện thuận lợi để tăng cường công tác xúc tiến du lịch của Bình Dương đến với thị trường du lịch trong nước và quốc tế. Qua ngày hội còn giúp doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh cập nhật thông tin về dịch vụ, giới thiệu sản phẩm, quảng bá hình ảnh của đơn vị mình; đồng thời tìm kiếm đối tác, ký kết hợp đồng kinh doanh và trao đổi khách giữa các bên liên quan.

 Tại Ngày hội du lịch TP.Hồ Chí Minh 2016 được tổ chức vừa qua, tham quan gian hàng của Bình Dương, bà Nguyễn Khánh Hà (ở quận Phú Nhuận, TP.Hồ Chí Minh) cho biết, trước đây khi nhắc đến Bình Dương bà chỉ biết đến Khu du lịch Đại Nam. Hôm nay, tham quan gian hàng của Bình Dương mới biết nơi đây còn có nhiều điểm du lịch hấp dẫn khác. Trong dịp nghỉ lễ Giổ Tổ Hùng Vương và 30-4 sắp tới, bà và gia đình sẽ chọn Bình Dương để vui chơi, nghỉ dưỡng.

 

KHÁNH ĐĂNG

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên