Bình Dương đề ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản

Cập nhật: 01-07-2014 | 17:21:56

Sự biến động, khủng hoảng của thị trường bất động sản đã ảnh hưởng đến tình hình sản xuất kinh doanh và các ngành khác. Để giải quyết tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản trên địa bàn tỉnh, ngày 03-01-2014, UBND tỉnh đã ban hành Chỉ thị số 01/2014/CT-UBND về việc "Thực hiện một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản trên địa bàn tỉnh Bình Dương".

Theo đó, tiến hành rà soát các dự án phát triển khu đô thị mới, khu nhà ở đang triển khai và đã giao dự án nhưng chưa triển khai để phân loại các dự án được tiếp tục triển khai, các dự án cần tạm dừng, các dự án cần điều chỉnh cơ cấu, loại hình nhà ở cho phù hợp với nhu cầu của thị trường và nguồn lực xã hội.

 

Các dự án khu đô thị mới, khu nhà ở sẽ được điều chỉnh để phù hợp với tình hình chung của thị trường bất động sản

Tiếp tục mở rộng tín dụng cho lĩnh vực bất động sản ở mức hợp lý, phù hợp với năng lực tài chính của Tổ chức tín dụng và các giải pháp điều hành tiền tệ, tín dụng của Ngân hàng Nhà nước. Trong đó, ưu tiên tập trung cho vay các dự án bất động sản sắp hoàn thành, các dự án đầu tư phát triển nhà ở xã hội dành cho đối tượng là người có thu nhập thấp, công nhân lao động và các đối tượng chính sách khác, hạn chế tập trung tín dụng vào các dự án bất động sản nhà ở cao cấp.

Thực hiện hướng dẫn xác định đối tượng, điều kiện, trình tự thủ tục vay vốn mua nhà ở xã hội và nhà ở thương mại có diện tích nhỏ hơn 70m2 với giá bán dưới 15 triệu đồng/m2; hướng dẫn các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản điều chỉnh cơ cấu các căn hộ, các dự án nhà ở thương mại, dự án đầu tư xây dựng khu đô thị và chuyển đổi nhà ở thương mại làm nhà ở xã hội hoặc công trình dịch vụ, việc miễn tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đối với diện tích đất trong phạm vi dự án xây dựng nhà ở xã hội đã được phê duyệt.

Các Tổ chức tín dụng triển khai các gói sản phẩm tín dụng dài hạn có lãi suất theo quy định từng thời kỳ, phục vụ cho từng đối tượng là hộ gia đình, cá nhân vay để mua nhà để ở, đặc biệt là các đối tượng có thu nhập thấp, có khó khăn về nhà ở và được thế chấp bằng tài sản hình thành từ vốn vay...

Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có khó khăn vướng mắc, các cơ quan, đơn vị phản ánh kịp thời về Sở Xây dựng tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh giải quyết theo thẩm quyền.

Theo binhduong.gov.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên