Chia sẻ bài viết lên facebook

Bình Dương đề xuất mua hơn 3,1 triệu liều vắc xin Covid-19 tiêm miễn phí cho người dân

Cập nhật: 10-04-2021 | 11:33:13

(BDO) Tiến sĩ Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh cho biết, ngành y tế tỉnh đã rà soát các đối tượng tiêm vắc xin phòng Covid-19 trình UBND tỉnh, đề xuất Bộ Y tế mua khoảng 3,1 triệu liều vắc xin phòng Covid-19 để tiêm 2 mũi cho hơn 1,4 triệu người dân trên 18 tuổi. Trong tổng nhu cầu 3,1 triệu liều vắc xin phòng Covid-19 thì Bình Dương có hơn 482 ngàn liều thuộc đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết 21/NQ-CP của Chính phủ. Số còn lại hơn 2,6 triệu liều vắc xin Covid-19 (tương đương với 1,2 triệu người), Bình Dương dự kiến mua từ nguồn ngân sách địa phương để tiêm miễn phí cho người dân trên địa bàn tỉnh. 


Tiêm miễn phí vắc xin phòng Covid-19 theo Nghị quyết 21 của Chính phủ  

Theo Tiến sĩ Nguyễn Hồng Chương, cùng với việc rà soát, đề xuất nhu cầu mua vắc xin, Bình Dương cũng cam kết tổ chức tiêm chủng đúng số lượng, đối tượng đã đăng ký và tuân thủ đúng tiến độ tiêm chủng theo hướng dẫn của Bộ Y tế; Đồng thời chi trả đầy đủ kinh phí mua vắc xin theo số lượng đã đăng ký với Bộ Y tế, tạm ứng trước một phần kinh phí theo thỏa thuận nhà sản xuất, cung ứng vắc xin và tuân thủ đúng phương thức chi trả theo hướng dẫn của Bộ Tài chính và Bộ Y tế. 

Được biết trước đó, Bộ Y tế đã có Công văn số 2461/BYT-KH-TC gửi các tỉnh, thành, phố trực thuộc Trung ương về việc đăng ký mua, cam kết bố trí kinh phí mua, sử dụng vắc xin phòng Covid-19. 

Kim Hà

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên