Bình Dương: Điểm đến thành công của nhà đầu tư nước ngoài

Cập nhật: 18-08-2017 | 06:14:15

Với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo tỉnh, sự nỗ lực của ngành chức năng, Bình Dương tiếp tục là điểm đến thành công của các nhà đầu tư (NĐT) nước ngoài.

 

 Bình Dương tiếp tục là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài. Trong ảnh: Dây chuyền sản xuất xe gắn máy tại nhà máy mới KYMCO Bình Dương (vốn Đài Loan, KCN Đại Đăng). Ảnh: PHƯƠNG LÊ

 Gần 27,6 tỷ USD “rót” vào tỉnh

Trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới và trong nước vẫn còn nhiều khó khăn nhưng kết quả thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) vào tỉnh liên tục khởi sắc. Tính đến ngày 31- 7-2017, toàn tỉnh có 2.959 dự án FDI còn hiệu lực với tổng số vốn đăng ký 27 tỷ 563 triệu USD, đứng thứ 2 cả nước về thu hút vốn FDI. Để có được thành quả này, tỉnh luôn nỗ lực cải thiện, nâng cao môi trường đầu tư và đã phát huy hiệu quả.

Những kết quả đạt được trong cải thiện môi trường đầu tư những năm gần đây và sự phát triển của doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh tiếp tục khẳng định niềm tin của NĐT, cộng đồng DN vào môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi tại Bình Dương.

Đối với NĐT Hàn Quốc, niềm tin vào môi trường đầu tư đó ngày càng vững chắc. Từ đầu năm đến nay, đã có 16 dự án mới và 17 dự án tăng vốn của các NĐT Hàn Quốc vào Bình Dương, với tổng số vốn đầu tư 306 triệu USD. Ông Nguyễn Thanh Trúc, Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư khẳng định, môi trường đầu tư của tỉnh được cải thiện ngày càng tốt hơn và hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.

Luôn cải thiện môi trường đầu tư

Trong điều kiện cạnh tranh ngày càng diễn ra quyết liệt, Bình Dương tiếp tục chú trọng việc cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh, trên cơ sở những nền tảng đã có. Theo chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh, các ngành chức năng trong tỉnh đã luôn nỗ lực giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc của NĐT, DN.

Tại hội nghị đối thoại với các DN Hàn Quốc đầu tư tại Bình Dương mới đây, lãnh đạo UBND tỉnh đã ghi nhận những khó khăn, nguyện vọng của các NĐT Hàn Quốc, đồng thời yêu cầu các ngành chức năng giải quyết từng vấn đề cụ thể theo hướng xác định rõ thời gian và gắn với trách nhiệm giải quyết; thiết thực hỗ trợ DN, NĐT làm ăn thành công nhằm xây dựng chính quyền đồng hành, chính quyền phục vụ DN và người dân vì sự phát triển chung của tỉnh.

Ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, trong thời gian tới Bình Dương tiếp tục đẩy mạnh đơn giản hóa các thủ tục, quy trình, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi. Cụ thể, tỉnh sẽ tập trung các nguồn lực để đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng kinh tế - xã hội như giao thông, cấp nước, điện, xử lýmôi trường…; cùng với đó quy hoạch mở rộng các khu công nghiệp, tạo quỹ đất sạch cho thu hút đầu tư. Bình Dương tiếp tục chú trọng đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân; cung ứng đầy đủ, kịp thời nguồn lao động cho DN đến đầu tư trên địa bàn tỉnh… Ông cũng cam kết với các NĐT, Bình Dương sẽ tập trung phát triển các loại hình dịch vụ chất lượng cao để đáp ứng yêu cầu sản xuất, kinh doanh của DN và nhu cầu phát triển công nghiệp, đô thị của tỉnh. Cùng với đó, tỉnh sẽ tăng cường chỉ đạo các cấp, các ngành bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tạo điều kiện cho DN yên tâm đầu tư, sản xuất và làm việc tại Bình Dương.

 Đánh giá cao những nỗ lực của Bình Dương trong việc hỗ trợ DN, đặc biệt là cộng đồng DN Hàn Quốc, ông Park Noh Wan, Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TP.Hồ Chí Minh cho biết, Bình Dương đang ngày càng khẳng định sự phát triển của mình. Ông cho rằng ít có địa phương nào mà Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp chủ trì hội nghị nắm bắt và đối thoại trực tiếp nhằm giải quyết, hỗ trợ các NĐT như Bình Dương. Ông cũng bày tỏ mong muốn lãnh đạo tỉnh tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất cho các NĐT nước ngoài nói chung, hơn 600 DN Hàn Quốc tại Bình Dương nói riêng an tâm đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững.

 TIỂU MY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên