Bình Dương - Điểm sáng thu hút vốn FDI

Cập nhật: 30-07-2018 | 08:22:45

Thời gian qua, với việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo cơ chế thoáng mở; luôn nêu cao tinh thần cầu thị, sẵn sàng lắng nghe phản ánh, tâm tư, nguyện vọng của doanh nghiệp, nhà đầu tư… cùng với sự năng động, sáng tạo, Bình Dương được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá là một trong những địa phương có môi trường kinh doanh tốt nhất tại Việt Nam và đã gặt hái thành công trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI).

 Tính đến tháng 6-2018, Bình Dương là một trong 3 địa phương (sau TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội) dẫn đầu trong thu hút FDI với 30,74 tỷ USD (chiếm 9,3% tổng vốn đầu tư FDI cả nước). Để có được kết quả ấn tượng đó, nhiều năm nay, Bình Dương rất quan tâm công tác nghiên cứu để bổ sung các cơ chế chính sách thu hút đầu tư; tập trung thực hiện tốt các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, tháo gỡ khó khăn từ khâu thành lập đến các vướng mắc nhằm ổn định sản xuất, kinh doanh. Cùng với việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; nâng cao chất lượng chỉ đạo, điều hành của chính quyền, tỉnh còn đẩy mạnh cải cách hành chính, kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước của các sở, ngành, địa phương. Song song với việc tích cực xúc tiến đầu tư, mời gọi các tập đoàn, doanh nghiệp lớn đến đầu tư, Bình Dương luôn coi trọng xúc tiến đầu tư tại chỗ để các doanh nghiệp tin tưởng tăng vốn, mở rộng sản xuất các dự án đang hoạt động.

UBND tỉnh cùng các sở, ngành của tỉnh đã chútrọng xây dựng hình ảnh chính quyền thân thiện, công sở thân thiện, chủđộng và bằng nhiều hình thức tham vấn ýkiến doanh nghiệp vàngười dân vềsự hài lòng trong thực hiện thủ tục hành chính. Bên cạnh đó, hàng năm, chính quyền tỉnh đều tổ chức các buổi gặp gỡ, đối thoại với các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Qua các buổi gặp gỡ, các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp được lãnh đạo tỉnh ghi nhận và giải đáp thỏa đáng. Đối với các đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp thuộc thẩm quyền giải quyết của Trung ương được tỉnh tổng hợp và gửi cho các bộ, ban, ngành xem xét giải quyết.

Ngoài việc tổ chức hội nghị đối thoại, lãnh đạo tỉnh luôn lắng nghe phản ánh, tâm tư, nguyện vọng của doanh nghiệp, của nhà đầu tư, kịp thời đưa ra các giải pháp chấn chỉnh, khắc phục những vấn đề tồn tại, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư. Đặc biệt, lãnh đạo tỉnh, các địa phương và các cấp, các ngành luôn trân trọng lắng nghe ý kiến đóng góp, tâm tư, nguyện vọng của các nhà đầu tư để có những giải pháp phù hợp nhằm tiếp tục thu hút hiệu quả hơn nữa nguồn vốn FDI.

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết
Tags
FDI

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên