Bình Dương: Đưa vào hoạt động Trung tâm tiêm chủng lớn nhất khu vực phía Nam

Cập nhật: 02-11-2018 | 15:24:06

Ngày 31-10, tại Công viên Văn hóa Thanh Lễ, Công ty Cổ phần Vacxin Việt Nam (VNVC) đã tổ chức khai trương và đưa vào hoạt động Trung tâm VNVC Công viên Thanh Lễ. Đây là trung tâm thứ 7 của VNVC và là trung tâm tiêm chủng lớn nhất khu vực phía Nam. Phóng viên Báo Bình Dương đã có cuộc trao đổi với bà Ngô Thị Thiên Kim, Giám đốc Trung tâm VNVC Công viên Thanh Lễ một số vấn đề mà người dân quan tâm…

 - Bà đánh giá như thế nào về tầm quan trọng của công tác tiêm chủng trong việc góp phần phòng chống một số bệnh và dịch bệnh hiện nay?

- Đã từ lâu ngành y tế dự phòng, trong đó có việc tiêm chủng vắc xin đã khẳng định được tầm quan trọng trong việc giúp người dân phòng tránh dịch bệnh, nâng cao sức khỏe. Tuy nhiên, tại Việt Nam, ngành y tế dự phòng nói chung và công tác tiêm chủng vắc xin còn gặp nhiều khó khăn do các nguyên nhân chủ quan và khách quan khiến nhiều trẻ em và người lớn chưa được tiêm phòng đầy đủ, đúng lịch và chưa được tiếp cận với dịch vụ tiêm chủng vắc xin cao cấp.

Một trường hợp tiêm vắc xin trong ngày đầu khai trương Trung tâm tiêm chủng vắc xin VNVC Công viên Thanh Lễ - Bình Dương

Trước tình hình trên, Hệ thống trung tâm tiêm chủng dành cho người lớn và trẻ em VNVC được ra đời với mong muốn đóng góp thêm sức mạnh vào ngành y tế dự phòng, cung cấp cho người dân khắp các tỉnh, thành dịch vụ tiêm chủng vắc xin an toàn với nguồn vắc xin dồi dào và dịch vụ chăm sóc khách hàng cao cấp, giá thành hợp lý.

- Vì sao VNVC lại chọn Bình Dương để đặt trung tâm này, thưa bà?

- Bình Dương thuộc khu vực miền Đông Nam bộ, là một trong những tỉnh, thành có mật độ dân cư đông và nhiều khu công nghiệp. Thực tế ghi nhận, số lượng người dân từ các tỉnh Bình Dương, Bình Phước và các quận, huyện lân cận của TP.Hồ Chí Minh xuống tiêm chủng tại các trung tâm VNVC tại TP.Hồ Chí Minh mỗi ngày là rất lớn. Do đó, để giúp người dân được tiêm phòng đầy đủ vắc xin, đồng hành cùng với ngành y tế dự phòng trong công tác phòng, chống dịch bệnh của người dân trên địa bàn tỉnh Bình Dương nói riêng, ở khu vực phía Nam nói chung, VNVC đã chọn Bình Dương để xây dựng trung tâm tiêm chủng thứ 7 với mô hình cao cấp và hiện đại cùng đầy đủ các loại vắc xin cho người lớn và trẻ em.

- Xin bà cho biết rõ hơn về quy mô và sự đáp ứng của trung tâm?

- Sự ra đời của VNVC Công viên Thanh Lễ đánh dấu sự thành công và phát triển lớn mạnh của hệ thống trung tâm tiêm chủng dành cho trẻ em và người lớn VNVC trên toàn quốc. VNVC Công viên Thanh Lễ tại tỉnh Bình Dương trở thành trung tâm tiêm chủng lớn nhất và hiện đại nhất khu vực phía Nam. VNVC Công viên Thanh Lễ - cơ sở thứ 7 thuộc hệ thống tiêm chủng VNVC có không gian xanh, rộng rãi, thoáng mát, tổng diện tích khuôn viên lên đến 4.500m2, với quy mô gồm 50 phòng khám và tiêm. Trung bình mỗi ngày, trung tâm có thể phục vụ đến 3.000 lượt khách với đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên được luân chuyển liên tục từ TP.Hồ Chí Minh đi về trong ngày. Ngoài ra, trung tâm còn có khu vui chơi và chờ sau tiêm rộng rãi, khu phòng chức năng dành cho mẹ và bé sơ sinh (như phòng pha sữa, phòng cho bé bú, phòng thay tã, toilet riêng biệt cho bé…) hiện đại và tiện lợi.

Mặc dù thị trường có nhiều biến động nhưng giá vắc xin trên toàn hệ thống của VNVC luôn bình ổn và cạnh tranh. Tất cả khách hàng đều được khám sàng lọc miễn phí trước tiêm, được nhắc lịch tiêm tự động thông qua mã số định danh, không chờ đợi lâu bởi đội ngũ luôn sẵn sàng hỗ trợ. VNVC cam kết bình ổn giá với mức hợp lý và các chính sách như mua gói vắc xin trả góp không lãi suất giúp mang lại cơ hội được tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch cho nhiều người, đặc biệt là trẻ em

- Để đáp ứng, phục vụ kịp thời nhu cầu của người dân, VNVC Công viên Thanh Lễ đã được đầu tư như thế nào, thưa bà?

- VNVC Công viên Thanh Lễ nằm ở vị trí đắc địa, gần siêu thị, khu vui chơi trẻ em… được kỳ vọng không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêm chủng phòng bệnh, mà còn là “địa chỉ vàng” giúp quý phụ huynh kết hợp các hoạt động vui chơi cho bé và gia đình. Với những tiêu chí này, có thể đánh giá VNVC Công viên Thanh Lễ - Bình Dương sẽ là trung tâm tiêm chủng vắc xin hiện đại, nhiều tiện ích xung quanh và quy mô nhất tại khu vực Nam bộ hiện nay.

Sự ra đời của VNVC Công viên Thanh Lễ sẽ phục vụ nhu cầu tiêm chủng của người dân tại Bình Dương và các tỉnh, thành lân cận.

VNVC Công viên Thanh Lễ được đầu tư theo đúng tiêu chuẩn cao cấp với các đặc điểm nổi bật: Là địa chỉ uy tín cung cấp đầy đủ các loại vắc xin dành cho trẻ em và người lớn, kể cả những vắc xin thường xuyên rơi vào tình trạng khan hiếm trên thị trường như: vắc xin 5 trong 1 Pentaxim, vắc xin 6 trong 1 Infanrix Hexa, Hexaxim, vắc xin ngừa viêm gan A, vắc xin phòng cúm, vắc xin phòng dại...

Về bảo quản vắc xin: Một trong những điểm khác biệt của Hệ thống tiêm chủng VNVC đó là sự đầu tư lớn, bài bản cho hệ thống kho lạnh đạt tiêu chuẩn GSP. Tủ bảo quản vắc xin cũng được trang bị đồng bộ ở mỗi trung tâm nhằm bảo đảm điều kiện nhiệt độ bảo quản vắc xin nghiêm ngặt đúng theo quy định và đủ khả năng lưu giữ số lượng lớn vắc xin.

Bên cạnh đó, đội ngũ bác sĩ và nhân viên y tế đều có chứng chỉ an toàn tiêm chủng, tất cả khách hàng đến tiêm đều được khám sàng lọc trước tiêm miễn phí, được tư vấn đầy đủ về vắc xin và các thông tin liên quan và được theo dõi tình trạng sức khỏe sau tiêm cũng như dặn dò, cung cấp tài liệu cần thiết trước khi ra về. Quy trình an toàn tiêm chủng được bảo vệ nghiêm ngặt: Tại VNVC, vấn đề an toàn tiêm chủng luôn được đặt lên hàng đầu. Đầu tiên là việc miễn phí khám sàng lọc trước tiêm cho 100% khách hàng đến tiêm tại VNVC, sẽ giúp khách hàng được các bác sĩ giàu kinh nghiệm chỉ định tiêm chủng chính xác. Khách hàng đến tiêm đều được theo dõi tình trạng sức khỏe sau tiêm và dặn dò, cung cấp tài liệu về tiêm chủng trước khi ra về.

Việc đăng ký tiêm chủng tại VNVC vô cùng tiện lợi, khách hàng có thể gọi tới Tổng đài 18006595 hoặc đăng ký đặt lịch tiêm tại website www.vnvc.vn. Mỗi khách hàng của VNVC sẽ được cấp miễn phí một mã số định danh, giúp dễ dàng lưu thông tin và tra cứu lịch sử tiêm chủng trên toàn hệ thống. Thông qua hệ thống, lịch sử tiêm chủng khách hàng sẽ được theo dõi trọn đời. Dựa vào mã số này, VNVC sẽ nhắc lịch tiêm tự động, thông báo tình hình dịch bệnh đến khách hàng. Đặc biệt, khách hàng có thể tự tra cứu lịch sử tiêm chủng trực tuyến và trong những lần tiêm tiếp theo, khách hàng có thể đến bất kỳ trung tâm nào thuộc Hệ thống tiêm chủng VNVC, đọc mã số là đã hoàn thành thủ tục đăng ký tiêm.

- Xin cảm ơn bà!

HỒNG THUẬN (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên