Bình Dương đứng đầu khu vực phía Nam về Chỉ số cải cách hành chính

Cập nhật: 24-06-2021 | 16:37:12

(BDO) Chiều 24-6, tại Hà Nội, ông Trương Hòa Bình, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc công bố Chỉ số CCHC (PARINDEX) 2020 và Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS) năm 2020.​ Tham dự tại điểm cầu Bình Dương có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành. 


Người dân làm thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh

Theo kết quả công bố của Bộ Nội vụ, tỉnh Quảng Ninh dẫn đầu cả nước về Chỉ số CCHC, kế tiếp là TP.Hải Phòng, tỉnh Thừa Thiên Huế. Bình Dương đứng hạng 4 trong cả nước và đứng đầu khu vực phía Nam, đạt 86,93%. So với năm 2019, Bình Dương tăng 13 bậc. Trong đó, về điểm thẩm định, Bình Dương đạt 55,48; Chỉ số SIPAS 8,82; khảo sát lãnh đạo, quản lý 20,27; tác động đến phát triển kinh tế-xã hội 2,36. Nhiều điểm số thành phần, Bình Dương đạt khá cao.   

Năm 2020, Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương đã có nhiều nỗ lực, đổi mới và sáng tạo trong chỉ đạo, triển khai các nhiệm vụ CCHC nhằm kịp thời ứng phó với những khó khăn, thách thức và những ảnh hưởng nghiêm trọng do đại dịch Covid-19 gây ra, góp phần thực hiện thành công “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trong tình hình mới.  

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên