Bình Dương được bố trí 50 tỷ đồng cho vay mua nhà ở xã hội

Cập nhật: 08-05-2018 | 08:53:55

Theo ông Võ Văn Đức, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh, Bình Dương được Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam bố trí 50 tỷ đồng cho vay mua nhà ở xã hội, sửa chữa hoặc xây mới nhà ở. Đây là chương trình cho vay theo Nghị định 100/2015 của Chính phủ với lãi suất 4,8%/năm. Thời hạn cho vay 15 - 20 năm và tối đa không quá 25 năm kể từ ngày giải ngân khoản vay đầu tiên và được trả nợ hàng tháng.

Vay vốn mua nhà ở xã hội, sửa chữa hoặc xây mới nhàởưu tiên cho người công với cách mạng, người thu nhập thấp, công nhân lao động khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo, sĩ quan công an và quân đội, cán bộ, công chức, viên chức Nhà nước. Trường hợp muốn vay vốn liên hệ Ngân hàng Chính sách xã hội cấp huyện, thị, thành phố, hoặc UBND nơi cư trú để được hướng dẫn cụ thể. Người vay mua nhà ở xã hội sẽ được ngân hàng xét cho vay 80% giá trị căn nhà, trường hợp sửa chữa vàxây mới được hỗ trợ vay 70% dự toán. Điều kiện để được xét cho vay, người vay phải có đất ở theo quy định, hộ khẩu người vay phải trùng với nơi có đất dự định sửa chữa, xây nhà, đồng thời phải có xác nhận của cơ quan đơn vị. Đối với công nhân lao động phải có đủ vốn tự có tối thiểu 20% giá trị hợp đồng mua nhà; đóng bảo hiểm xã hội hơn 1 năm trở lên; đồng thời phải có xác nhận từ doanh nghiệp gửi đến tổ vay vốn - tiết kiệm của địa phương nơi cư trú.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên