Bình Dương: Duy trì bình ổn sách giáo khoa trong năm học 2014-2015

Cập nhật: 19-05-2014 | 00:00:00

   Chưa bước vào hè, phụ huynh, học sinh đã chọn mua sách giáo khoa cho năm học mới. Ảnh: H.THÁI

 Những ngày cuối tháng 5 này, các nhà sách lớn trên địa bàn TP.TDM khá bận rộn, nhân viên nhà sách tập trung đóng gói SGK theo từng bộ. Tại các nhà sách của Công ty Văn hóa tổng hợp Bình Dương, Công ty Cổ phần Sách - Thiết bị giáo dục Bình Dương, sách được đóng gói như những gói quà chất đầy cửa hàng. Được biết, hiện các trường chuẩn bị tổng kết năm học, phần thưởng nhà trường khen tặng cho HS chủ yếu là SGK, tập vở.

Dịp này các nhà sách nhận rất nhiều đơn đặt hàng của các trường tiểu học mua sách, tập làm phần thưởng cho HS. Nắm bắt nhu cầu của thị trường, từ cuối tháng 4 các công ty đã nhập SGK, hiện tại sách đã đủ bộ ở tất cả các cấp học. Có thể nói, dù chưa kết thúc năm học nhưng thị trường SGK đã bắt đầu khởi động. Ngoài các trường mua sách, tập để phát thưởng cho HS, tâm lý một bộ phận phụ huynh cũng muốn mua sách sớm cho con em cho đủ bộ. SGK năm nay vẫn giữ ổn định, sách lớp 1 có giá thấp nhất là 88.800 đồng, cao nhất là sách lớp 12 giá 263.000 đồng.

Năm nay tỉnh tiếp tục thực hiện chương trình bình ổn thị trường SGK, tạo điều kiện cho phụ huynh HS mua sắm SGK, tập vở, dụng cụ học tập cho con em với giá thấp hơn giá thị trường 10 -15%. Các đơn vị tham gia bình ổn thị trường là: Công ty Văn hóa tổng hợp Bình Dương, Công ty Cổ phần Sách - Thiết bị giáo dục Bình Dương, Công ty Cổ phần Phát hành sách TP.HCM (Fahasa). Tổng trị giá dự trữ hàng hóa bình ổn từ tháng 4 đến hết ngày 31-11 là 38,2 tỷ đồng.

Ngoại trừ Công ty Fahasa, 2 công ty còn lại được tỉnh hỗ trợ vốn vay ưu đãi tham gia chương trình bình ổn với số tiền là 21,5 tỷ đồng. Năm nay được giải ngân vốn sớm, giúp các công ty dự trữ đủ nguồn hàng phục vụ cho mùa SGK năm học mới, cũng như đóng gói thành bộ để chuyển đến các trường học. Bà Đỗ Thị Nữ, Phó trưởng phòng Kinh doanh Công ty Cổ phần Sách - Thiết bị giáo dục Bình Dương cho biết, đến nay công ty đã được giải ngân 12 tỷ đồng, nhờ đó công ty chủ động và kịp thời nhập SGK mới. Năm nay nhu cầu mua SGK của các trường khá lớn, công ty nhập hàng về liên tục, không để thiếu sách. Năm nay công ty có kế hoạch nhập trên 2,5 triệu bản SGK, sách tham khảo phục vụ cho HS và giáo viên.

Không chỉ giữ bình ổn giá SGK, 2 đơn vị nêu trên còn có kế hoạch tổ chức 82 điểm bán sách lưu động, chủ yếu tập trung ở các trường học. Bắt đầu từ ngày 19-5 sẽ khởi động chương trình bán sách lưu động cho HS ở các trường vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa của tỉnh. Như vậy các em sẽ được phục vụ ngay tại chỗ với giá sách phù hợp. Năm nay tỉnh có 2 huyện mới được chia tách, do đó các đơn vị sẽ tăng thêm điểm bán lưu động, phục vụ nhu cầu mua sắm sách vở của HS.

Trong tình hình kinh tế khó khăn, chương trình bình ổn SGK, dụng cụ học tập cho HS có ý nghĩa xã hội lớn, góp phần kiềm chế lạm phát, duy trì ổn định kinh tế và bảo đảm an sinh xã hội. Những năm qua, chương trình này đã được các đơn vị: Sở Công Thương, Sở Giáo dục - Đào tạo, các sở, ngành liên quan, Công ty Cổ phần Văn hóa tổng hợp Bình Dương và Công ty Cổ phần Sách - Thiết bị giáo dục Bình Dương thực hiện khá tốt. Qua các năm học, số điểm bán hàng lưu động cũng được nâng lên, HS được tiếp cận với chương trình ngày càng nhiều hơn.

 HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X