Bình Dương ghi nhận thêm 2 ca nhiễm Covid-19 là công dân từ nước ngoài về

Cập nhật: 07-04-2021 | 16:11:48

(BDO) Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh cho biết Bình Dương vừa ghi nhận thêm 2 trường hợp nhiễm Covid-19 là công dân Việt Nam từ nước ngoài về. Đây là 2 trong số 264 công dân Việt Nam về từ Pháp trên chuyến bay VN10 do Quân khu 7 điều tiết về Bình Dương. 

Các công dân này đều được cách ly tại Cư xá nhà ở xã hội Becamex - Mỹ Phước, TX.Bến Cát ngay sau khi nhập cảnh, không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng. Tại đây, các công dân này đã được lấy mẫu xét nghiệm. 

Thông báo kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh ghi nhận có 2 ca dương tính với Covid-19. 2 trường hợp gồm: Bệnh nhân nam, sinh năm 1993, địa chỉ quận Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh, ngồi số ghế 25K; bệnh nhân nam, sinh năm 1976, địa chỉ TP.Vinh, Nghệ An, ngồi số ghế 29G. Hiện cả 2 bệnh nhân được cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.  

Như vậy, tính đến ngày 7-4, Bình Dương có 44 bệnh nhân nhiễm Covid-19, gồm 31 ca bệnh được cách ly ngay sau khi nhập cảnh do Quân khu 7 điều tiết, 6 chuyên gia nước ngoài nhập cảnh, 6 ca lây nhiễm trong cộng đồng và 1 ca nhập cảnh trái phép từ Campuchia.

Trong thời gian tới, trên tinh thần bám sát chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, ngành y tế tỉnh tiếp tục giám sát các trường hợp nhập cảnh trái phép vào tỉnh qua đường mòn, lối mở; thực hiện nghiêm túc cách ly y tế tập trung không để lây nhiễm chéo trong khu cách ly; đồng thời rà soát các đối tượng được ưu tiên tiêm vắc xin Covid-19; đẩy mạnh tuyên truyền khuyến cáo 5K theo hướng dẫn của Bộ Y tế.     

Kim Hà

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên