Bình Dương: Giá đất tăng trên diện rộng

Cập nhật: 25-07-2017 | 10:58:24

Đất nền Bình Dương đang có xu hướng tăng giá trở lại, nhiều dự án có mức tăng lên đến 50% chỉ trong một thời gian ngắn.

Giá đất tăng đồng loạt

Từ đầu năm 2016 đến nay, giá đất tại Bình Dương tăng đồng bộ, từ Dĩ An, Thuận An cho đến Bến Cát, Tân Uyên. Mức tăng trung bình từ 20 - 30%, nhất là ở các dự án đã hoàn thiện hạ tầng và pháp lý.

Ở Dĩ An, khảo sát cho thấy giá đất ở một số dự án tăng từ 50 - 150 triệu đồng so với thời điểm chủ đầu tư mở bán. Đơn cử như tại khu dân cư Tân Bình, giá hiện nay là 850 triệu đồng/nền, tăng 100 triệu đồng/nền so với lúc chủ đầu tư chào bán vào tháng 1-2017; khu dân cư Đông Hòa từ 13 triệu đồng/m2 tăng lên 16 triệu đồng/m2…


Chỉ trong vòng một năm, giá đất tại dự án Golden Center City của Kim Oanh Group làm chủ đầu tư đã tăng trên 40%

Tại thị xã Thuận An, các dự án nằm dọc theo quốc lộ 13 giá tăng lên rõ rệt. Các dự án Vĩnh Thuận Giao, Việt Sing, VSIP I…giá đất tăng bình quân 20% so với hồi mới công bố ra thị trường.

Tương tự, ở khu vực huyện Tân Uyên, giá đất cũng leo thang không kém gì ở Dĩ An và Thuận An. Đất nền tại khu VSIP II mở rộng đầu năm 2016 có giá 2,6 triệu đồng/m2 nay đã vọt lên 5 triệu đồng. Hay dự án khu đô thị The Mall City 2 hiện đang được giao dịch trên thị trường với giá từ 1,5 tỉ đồng/nền trong khi giá gốc mà chủ đầu tư đưa ra trước đó chỉ khoảng 700 triệu đồng/nền.

Điểm nóng nhất hiện nay phải kể đến đó là khu vực thị xã Bến Cát. Các dự án nằm ở khu vực trung tâm, gần chợ hoặc khu công nghiệp, giao thông kết nối thuận lợi có mức giá tăng khá mạnh. Ví dụ như dự án khu đô thị Golden Center City giá đã tăng 40 – 50% chỉ trong vòng một năm.

Nguyên nhân khiến giá đất tại Bình Dương tăng mạnh được cho là do nhà đầu tư đang có xu hướng quay trở lại thị trường này sau thời gian “lướt sóng” ở Đồng Nai và TPHCM. Bởi so với các khu vực khác, thị trường đất nền Bình Dương tương đối an toàn, vốn đầu tư thấp nhưng nhiều tiềm năng tăng giá trị.

Dự án mới hút hàng

Đầu tháng 7 - 2017, Công ty cổ phần Địa ốc Kim Oanh đã giới thiệu ra thị trường dự án khu đô thị Mega City quy mô 50 ha nằm trên đường đường Hùng Vương, trung tâm thị xã Bến Cát. Ngay lập tức dự án đã thu hút sự chú ý của đông đảo khách hàng, chỉ sau mười ngày công bố đã có hơn 1.000 sản phẩm được giữ chỗ.


Nhiều khách hàng đặt chỗ ngay sau khi tham quan và tìm hiểu thông tin dự án Mega City

Mega City được giới kinh doanh bất động sản đánh giá cao về tiềm năng gia tăng giá trị bởi hội đủ cả ba yếu tố đắt giá của một bất động sản là “cận thị, cận giang, cận lộ”. Cụ thể, dự án nằm ngay khu vực đang phát triển sôi động, bao quanh bởi nhiều khu công nghiệp và khu dân cư sầm uất, sở hữu hơn 1,2km mặt tiền sông Thị Tính và ngay đầu mối của hệ thống giao thông vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Bên cạnh đó, Mega City còn có đầy đủ các dịch vụ tiện ích gồm trung tâm thương mại Mega Mall hơn 9.000 m2, công viên Mega Park rộng 1,2 ha, trường mầm non, trường tiểu học, khu vui chơi trẻ em, hồ bơi, khu dịch vụ ven sông…theo định hướng trở thành trung tâm thương mại - dịch vụ mới của thị xã Bến Cát.Ngoài ra, một điểm cộng thêm cho Mega City là giá bán chỉ từ 450 triệu đồng/nền, rất thấp nếu so với mặt bằng giá bất động sản tại Bình Dương, đặc biệt tại khu Mỹ Phước 1 từ 9-25 triệu đồng/m2.

Mới đây, Công ty cổ phần Kinh doanh và Phát triển Bình Dương (TDC) cũng cho biết đang đầu tư dự án Khu dân cư TDC Hòa Lợi (thị xã Bến Cát) và Khu dân cư xã Lai Hưng (huyện Bàu Bàng). Hai dự án này quy mô không lớn những vẫn đang được khá nhiều khách hàng quan tâm. Ngoài ra, dự án khu đô thị thương mại An Điền quy mô 10 ha của Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Thuận Lợi làm chủ đầu tư tại Bến Cát dù chưa công bố chính thức cũng đang được nhiều khách hàng liên hệ để nắm thêm thông tin.

“Bến Cát là một trong những địa phương có tốc độ phát triển kinh tế nhanh của Bình Dương và đang được đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng mạnh mẽ. Do vậy, những dự ánnằm ngay trung tâm thị xã và các khu dân cư kinh doanh sầm uất, nhiều khu công nghiệp lớn hoạt động sẽ được các nhà đầu tư săn lùng vì khả năng tăng giá là rất lớn”, anh Trọng Nhân, khách hàng đã đặt chỗ 3 nền nhà phố tại Mega City, đánh giá.

TUYẾT NHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên