Kết quả chặng 7 giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng 2015:

Bình Dương gia tăng cơ hội soán ngôi đồng đội

Cập nhật: 06-03-2015 | 19:47:48

(BDO) Gương mặt đoạt danh hiệu Áo vàng chung cuộc của giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng, tranh cúp Biwase lần V-2015 đang ngày càng lộ diện rõ nét khi VĐV đang tạm giữ danh hiệu này là Supuksorn Nuntana (Thái Lan) xuất sắc giành chiến thắng chặng đua thứ 7 từ TP.Phan Rang-Tháp Chàm đi huyện Bắc Bình (Bình Thuận) dài 95km.

Tốp 6 VĐV dẫn đầu đoàn đua khi còn cách đích 5km 

Không chỉ vậy, Nuntana còn gia tăng khoảng cách về thời gian so với đối thủ xếp gần nhất là Cao Thị Cẩm Lệ (thuộc Cấp thoát nước Môi trường Bình Dương - Biwase) để nới rộng cách biệt lên hơn 21 giây. Với khoảng cách quá lớn như thế, trong khi giải chỉ còn 2 chặng đua cuối, vốn đường hẹp, không thuận lợi nên danh hiệu cao quý nhất dành cho cá nhân là Áo vàng chung cuộc sẽ khó có sự thay đổi.

Trở lại với diễn biến của chặng 7, sau khi đoàn đua đi được chừng 15 km, 3 tay đua Trần Ái Nương (VTV cần Thơ), Nguyễn Đăng Ngọc Liên (Bảo vệ thực vật An Giang) và Trần Ngọc Nhân (Đồng Tâm TP.HCM) đã tách được tốp đông để vượt lên. Sau khi tốp đông nhập được vào các tay đua đi đầu, các cuộc so kè để tách tốp liên tục diễn ra giữa các đội Bình Dương, Kazakhstan nhưng đều không thành công.

Các VĐV tung nước rút trước đích đến   Ảnh: Chí Thanh

Khi còn cách đích đến hơn 20 km, 10 tay đua tách được tốp đông để vượt lên sau khi các tay đua của đội dẫn đầu là Dược Domesco Đồng Tháp thay nhau bị bể bánh xe. Khi còn cách đích đến hơn 5 km, 6 tay đua, gồm: Supuksorn Nuntana, Chanpeng Nontasin (Thái Lan), Cao Thị Cẩm Lệ, Nguyễn Phan Ngọc Trang (Biwase), Phan Thị Liễu (Gạo Hạt Ngọc Trời AG) và Baitlleuova Marzhan (Kazakhstan) tách được khỏi tốp đi đầu và cùng nhau lao về đích đến để tranh chấp thứ hạng. Tại đích đến, Supuksorn Nuntana đã rút thắng trước Baitlleuova Marzhan, để về nhất sau 2 giờ 20 phút, tốc độ trung bình 40,714 km/giờ, xếp hạng ba là Phan Thị Liễu (An Giang). 2 VĐV Cẩm Lệ và Ngọc Trang của Bình Dương xếp thứ 4 và 5 chặng này.

Như vậy, tay đua Supuksorn Nuntana tạo thêm cách biệt ở giải áo vàng khi đang dẫn đầu với thời gian 14 giờ 4 phút 49 giây. Giải áo xanh vẫn đang là cuộc tranh đua giữa 3 tay đua Panwaraporn Boonsawat (Thái Lan - 59 điểm), Nguyễn Thị Thật (Gạo Hạt Ngọc Trời AG - 56 điểm) và Supuksorn Nuntana (Thái lan - 50 điểm).

Với nỗ lực thu ngắn cách biệt do tốp đi đầu tạo ra, đội Dược Domesco ĐT đã tung sức kéo tốp đông và về đích sau Nuntana 1phút 8 giây, qua đó vẫn giữ được thứ hạng nhất đồng đội sau 41giờ 34 phút 14 giây và đang có hơn đội xếp hạng nhì Thái Lan 9 giây và hơn đội hạng ba Biwase 45 giây.

Sáng mai 7-3, các VĐV sẽ thi đấu chặng áp chót, từ TX.La Gi (Bình Thuận) đi TP.Vũng Tàu dài 112 km. Đây là chặng đua dài nên 2 đội Thái Lan và Bình Dương sẽ tiếp tục tấn công để nhằm tranh chấp chức vô địch đồng đội của đội Dược Domesco ĐT khi ê kíp này đã có dấu hiệu hụt hơi sau các chặng đua vừa qua. Cách biệt chưa đến 1 phút này, nhiều khả năng ê kíp non trẻ Đồng Tháp sẽ không bảo vệ được thứ hạng đang dẫn đầu khi giải còn 2 chặng đua dài trước sự tấn công của 2 đội mạnh nói trên. Như vậy, cơ hội soán ngôi vô địch đồng đội vẫn còn đang mở rộng cho các tay đua đội chủ nhà Biwase trước Đồng Tháp và Thái Lan.

Chí Thanh-Minh Duy


 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên