Bình Dương: Hỗ trợ 600 triệu đồng cho đồng bào Hà Giang, Lai Châu bị ảnh hưởng do lũ quét

Cập nhật: 12-07-2018 | 08:11:19

Nhằm chia sẻ cùng nhân dân các tỉnh Hà Giang, Lai Châu bị thiệt hại do lũ quét, sạt lở đất gây ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đang trình UBND tỉnh xem xét hỗ trợ 600 triệu đồng cho 2 tỉnh nêu trên. Số tiền được trích từ Quỹ Cứu trợ của tỉnh. Sau khi được UBND tỉnh phê duyệt, số tiền trên sẽ được chuyển đến Quỹ Cứu trợ của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang và Lai Châu. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng đề nghị MTTQ 2 địa phương sớm chuyển số tiền hỗ trợ đến các gia đình bị thiệt hại.

Ngoài hỗ trợ từ phía tỉnh, các đơn vị, cá nhân trong tỉnh Bình Dương cũng chủ động liên hệ để chung tay hỗ trợ cho đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do mưa lũ.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai của các địa phương, đợt thiên tai vừa qua đã làm 23 người chết, 10 người mất tích và 16 người bị thương; 2.416 căn nhà bị hư hỏng, bị đổ, cuốn trôi và bị ngập nước; 1.535 ha hoa màu bị thiệt hại, hư hỏng. Thiệt hại nặng nhất là tỉnh Lai Châu (16 người chết, 9 người mất tích, 15 người bị thương; 730 căn nhà bị hư hỏng, bị đổ, cuốn trôi; 702 ha hoa màu bị thiệt hại và hư hỏng…).

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên