Bình Dương hỗ trợ phát triển vườn cây ăn trái

Cập nhật: 27-10-2012 | 00:00:00

Cụ thể, tỉnh sẽ hỗ trợ 100% giống và 50% vật tư nông nghiệp trồng mới hoặc cải tạo vườn tạp già cỗi kém hiệu quả. Ngoài ra, tỉnh sẽ hỗ trợ 50% vật tư nông nghiệp và 4 triệu đồng/ha/năm cho việc thâm canh, chăm sóc các vườn cây ăn trái trên địa bàn. Ngoài ra, ngân sách Nhà nước cũng hỗ trợ 100% kinh phí tập huấn khoa học kỹ thuật, tham quan mô hình sản xuất, tư vấn sở hữu trí tuệ, chứng nhận thương hiệu trái cây đặc sản của địa phương…

Bình Dương cũng chi ngân sách để hỗ trợ 50% số tiền giúp nông dân phát triển thị trường, sản phẩm… trên các phương tiện thông tin đại chúng. Riêng đối với các hộ trồng cây ăn quả ở TX.Thuận An, số tiền hỗ trợ vật tư lên đến 70% và hỗ trợ tiền cho bà con thất mùa, tức chỉ đạt thấp hơn 60% năng suất bình quân, hỗ trợ 100% vật tư nông nghiệp và tiền cho nhà vườn không có thu hoạch. Đây là quy định mới ban hành của UBND tỉnh theo Quyết định số 45/2012/QĐ-UBND về việc quy định “Một số chính sách hỗ trợ giữ và phát triển vườn cây ăn quả đặc sản tỉnh Bình Dương giai đoạn 2013-2016”.

MINH NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên