Bình Dương hỗ trợ tỉnh Kratie và Kandal (Campuchia) thiết bị y tế phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật: 05-05-2020 | 11:51:09

(BDO) Sáng 5-5, tại cửa khẩu Hoa Lư, tỉnh Bình Phước, ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cùng lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Ngoại vụ, Sở Y tế đã trao quà hỗ trợ cho chính quyền và nhân dân tỉnh Kratie (Campuchia) gồm tiền mặt và trang thiết bị y tế hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tiếp và làm việc với đoàn có Tỉnh trưởng Kratie và các sở, ngành chức năng địa phương nước bạn.


Ông Trần Thanh Liêm và đoàn cán bộ tỉnh trao hỗ trợ thiết bị y tế phòng chống dịch cho lãnh đạo tỉnh Kratie


Ông Trần Thanh Liêm (phải), Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh trao hỗ trợ cho ông Vathon, Tỉnh trưởng Kratie

Tổng giá trị hỗ trợ cho tỉnh Kratie trị giá hơn 1,1 tỷ đồng, trong đó có 30.000 USD tiền mặt và hàng hoá vật tư, y tế gồm 2.000 bộ quần áo, 7.500 khẩu trang vải, 12.500 khẩu trang y tế, gần 600 lít nước rửa tay diệt khuẩn, 50.000 găng tay y tế và 225kg Chloramine.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Trần Thanh Liêm chia sẻ những kết quả đạt được trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Bình Dương. Nhờ nỗ lực thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly mà tỉnh Bình Dương chưa có trường hợp nào nhiễm Covid-19. Hiện, tỉnh Bình Dương đang thực hiện giảm cách ly xã hội, huy động các nguồn lực để tập trung cho công tác hỗ trợ cho người dân, đối tượng chính sách sớm ổn định cuộc sống; đồng thời triển khai các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục hoạt động sản xuất - kinh doanh. Thông qua việc hỗ trợ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương mong muốn chia sẻ cùng chính quyền, nhân dân tỉnh Kratie nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch tại địa phương, để người dân hai nước sớm khôi phục hoạt động giao thương bình thường, ổn định cuộc sống của người dân hai nước.

Ông Vathon, Tỉnh trưởng Kratie cho biết, đến nay tỉnh Kratie cũng chưa ghi nhận trường hợp dương tính với Covid-19. Thay mặt chính quyền và nhân dân tỉnh Kratie cám ơn tấm lòng, nghĩa cử cao quý của chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương đã quan tâm, hỗ trợ tỉnh trong công tác phòng, chống dịch; đồng thời, tin tưởng với những hỗ trợ này tỉnh Kratie sẽ phát huy tốt hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch bệnh trong thời gian tới góp phần ổn định đời sống của người dân.

* Sáng cùng ngày, tại Cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã trao quà hỗ trợ cho tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia. Cùng tham dự buổi trao quà có ông Nguyễn Huỳnh Đình, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN tỉnh và Thượng tá Đinh Trọng Cơ, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Về phía tỉnh Kandal có ông Ney Cha Rây, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Kandal và một số lãnh đạo của chính quyền tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia. 


Ông Đặng Minh Hưng cùng đoàn cán bộ của tỉnh Bình Dương trao tặng tiền và vật tư y tế cho tỉnh Kandal

Tại buổi trao, ông Đặng Minh Hưng đã thăm hỏi tình hình phòng chống dịch Covid-19 tại tỉnh Kandal; đồng thời, trao tặng cho chính quyền và nhân dân tỉnh Kandal 25.000 khẩu trang y tế, 15.000 khẩu trang vải và nhiều thiết bị, y tế khác cùng 30.000 USD tiền mặt. Đây là số quà mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân dân tỉnh Bình Dương chia sẻ khó khăn, chung tay cùng chính quyền, nhân dân tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia nhằm phòng chống dịch bệnh Covid-19. 

Phó tỉnh trưởng tỉnh Kandal đã bày tỏ tình cảm của Bình Dương dành cho địa phương, đồng thời khẳng định việc trao quà hỗ trợ này là rất thiết thực trong phòng chống, dịch Covid-19 hiện nay tại tỉnh Kandal. 

Dịp này, ông Đặng Minh Hưng đã trao tặng số tiền 10.000 USD cho đại diện Đại sứ quán nước ta tại Vương quốc Campuchia.

Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên