Bình Dương họp mặt chức sắc các tôn giáo và đồng bào các dân tộc nhân dịp xuân Mậu Tuất 2018

Cập nhật: 05-02-2018 | 17:34:00

(BDO) Chiều 5-2, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức họp mặt chức sắc các tôn giáo và đồng bào các dân tộc nhân dịp xuân Mậu Tuất 2018.

Đến dự có ông Nguyễn Thanh Liêm, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng 180 đại biểu đại diện các sở ban ngành, đoàn thể, các chức sắc tôn giáo và đồng bào dân tộc các dân tộc trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh tặng quà cho các chức sắc tôn giáo và đồng bào dân tộc các dân tộc

Trong không khí vui tươi phấn khởi chuẩn bị đón tết cổ truyền dân tộc, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thay mặt lãnh đạo tỉnh đã thông tin đến các vị chức sắc tôn giáo, các vị đại diện các dân tộc về tình hình kinh tế xã hội của tỉnh năm 2017, định hướng phát triển năm 2018. Lãnh đạo tỉnh cho rằng những thành quả mà tỉnh đạt được trong năm 2017 là sự đoàn kết , nhất trí cao và sự nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và các thành phần kinh tế, cộng đồng doanh nghiệp; trong đó có phần đóng góp rất quan trọng của bà con các dân tộc và tín đồ các tôn giáo. Ngoài các đóng góp thiết thực để phát triển kinh tế, hỗ trợ người nghèo; hoạt động của các tín đồ tôn giáo và cộng đồng các dân tộc đã góp phần làm cho đời sống văn hóa – xã hội của tỉnh nhà thêm đa dạng, phong phú và sôi động, thể hiện rõ qua những sự kiện như: Lễ hội Rằm tháng Giêng, dịp Noel, Lễ Phục sinh, Lễ Phật đản, mùa Vu Lan... Những hoạt động cụ thể đó đã củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, phát huy sức mạnh tổng hợp để thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của quê hương.

Năm 2018 là năm bản lề có ý nghĩa quyết định thắng lợi của việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Tỉnh Đảng bộ lần thứ X.  Nhân buổi họp mặt, ông Đặng Minh Hưng đã kêu gọi các chức sắc đại diện các tôn giáo, đồng bào có đạo cùng toàn thể và bà con các dân tộc hãy tiếp tục phát huy truyền thống, thắt chặt hơn nữa khối đại đoàn kết dân tộc; ra sức lao động, học tập, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động do Nhà nước và MTTQ phát động; giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa, đạo đức và truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tất cả cùng hướng đến mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên