Bình Dương họp mặt kiều bào Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019 

Cập nhật: 29-01-2019 | 19:59:24

(BDO) Tối 29-1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh Bình Dương đã long trọng tổ chức buổi họp mặt với bà con kiều bào nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Đến dự có ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và gần 200 kiều bào đang sinh sống tại các nước trên thế giới.

 

Tại buổi họp mặt, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Thanh Liêm đã ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của kiều bào dành cho quê hương, đất nước và mong muốn bà con kiều bào tiếp tục phát huy truyền thống dân tộc, đoàn kết giúp đỡ nhau xây dựng cộng đồng vững mạnh, thành đạt tại nước sở tại, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, là cầu nối phát triển quan hệ hợp tác, góp phần quảng bá hình ảnh Bình Dương nói riêng và Việt Nam nói chung đến bạn bè thế giới.

Bình Dương hiện có khoảng trên 10.000 kiều bào đang sinh sống tại nhiều nước, vùng lãnh thổ. Trên địa bàn tỉnh có khoảng 123 dự án do Việt kiều đầu tư với tổng số vốn khoảng hơn 2.100 tỷ đồng và 94 triệu USD. Lĩnh vực đầu tư của doanh nghiệp Việt kiều rất phong phú, bao gồm các ngành nghề như: Vận tải, chế biến thực phẩm, chế tạo cơ khí, sản phẩm phân bón, thủ công mỹ nghệ, chế biến gỗ, địa ốc… Trung bình mỗi năm có trên 5.000 lượt kiều bào tỉnh nhập, xuất cảnh. Năm 2018, lượng kiều hối gửi về ước đạt  4000 tỷ đồng, tăng 38% so với năm 2017.

Trước thềm năm mới, ông Nguyễn Thanh Liêm đã gửi lời chúc bà con kiều bào và gia đình một năm mới dồi dào  sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Chúc bà con kiều bào và gia đình đón tết vui tươi, đầm ấm, thanh bình và tràn đầy hương vị dân tộc trên quê hương Bình Dương.

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên