Bình Dương: Họp mặt Lãnh sự đoàn, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài nước

Cập nhật: 25-01-2013 | 00:00:00

 (BDO) Tối nay (25-1), tại Trung tâm Hội nghị Lucky Square, Thành phố mới Bình Dương, TP.TDM, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức buổi họp mặt giữa lãnh đạo tỉnh với 200 đại biểu là đại diện các Tổng Lãnh sự quán, Cơ quan thương vụ, Hiệp hội doanh nghiệp các nước, đại diện các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn TP.HCM, cùng đại diện các doanh nghiệp trong và ngoài nước đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

 Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung (thứ tư, từ phải sang), Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung (thứ ba, từ phải sang) cùng các đại biểu tham gia buổi họp mặt. Đến dự  buổi họp mặt có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung; Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Giám đốc Sở Ngoại vụ TP.HCM; đại diện Bộ Ngoại giao.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung thay mặt lãnh đạo tỉnh đã báo cáo khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2012. Theo đó, năm 2012 tỉnh Bình Dương đã không ngừng nỗ lực vượt qua những khó khăn, thách thức, đạt được nhiều thành quả quan trọng trên các lĩnh vực; kết quả trên công tác ngoại giao đã góp phần đưa Bình Dương vươn lên dẫn đầu cả nước về thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài, với 105 dự án đầu tư mới và 114 sự án bổ sung vốn, tổng số vốn hơn 2,6 tỷ đô la Mỹ. Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 2.117 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư là 17 tỷ 327 triệu đô la Mỹ từ 37 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. 

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung (ảnh trái) trao đổi với các đại biểu tại buổi họp mặt.

Kết quả nổi bật nữa là, tổng sản phẩm của tỉnh tăng 12,5%; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng với tỷ trọng công nghiệp 62%, dịch vụ 34,2% và nông nghiệp 3,8%; thu nhập đầu người đạt 44,2 triệu đồng; kim ngạch xuất khẩu tăng 16%. Nhiều dự án quan trọng về phát triển công nghiệp, đô thị, dịch vụ, văn hóa - xã hội được khởi công xây dựng và đưa vào sử dụng. Kết cấu hạ tầng được đầu tư đồng bộ, hiện đại, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Trên lĩnh vực ngoại giao, năm 2012, tỉnh Bình Dương tiếp tục gặt hái những thành công thông qua việc đón nhận nhiều đoàn quốc tế cấp cao, nhiều tập đoàn kinh tế lớn trên thế giới đến tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư tại tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung cũng nhấn mạnh: Tỉnh luôn quan tâm nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Cụ thể, trong năm 2012 vừa qua, UBND tỉnh đã tổ chức nhiều buổi tiếp xúc với các doanh nghiệp nhằm lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp để kịp thời các tháo gỡ những khó khăn cho các doanh nghiệp ổn định sản xuất, kinh doanh.

Sau buổi họp mặt, UBND tỉnh đã chiêu đãi đại diện Lãnh sự đoàn và các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Minh Duy – Trung Nam

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên