Bình Dương họp mặt lãnh sự đoàn và các cơ quan nước ngoài

Cập nhật: 14-01-2014 | 00:00:00

>> Xem video clip tại đây:

(BDO) Tối 14-1, tại Trung tâm hội nghị Lucky Square, thành phố mới Bình Dương, lãnh đạo tỉnh đã gặp mặt thân mật  lãnh sự đoàn và các cơ quan nước ngoài cùng đại diện doanh nghiệp trong và ngoài nước nhân dịp tết cổ truyền Việt Nam.

  Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung thông báo cho các đại biểu về tình hình chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh

Tham dự buổi gặp mặt có đại diện Bộ Ngoại giao và gần 30 cơ quan lãnh sự nước ngoài, 11 cơ quan thương vụ cùng đại diện khoảng 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước. Về phía tỉnh Bình Dương có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung; Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung, các phó chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh.

 Lãnh đạo tỉnh và các đại biểu đang xem chương trình văn nghệ tại buổi họp mặt

Trong không khí của buổi gặp mặt thân tình, đầm ấm, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã thông báo cho các đại biểu về tình hình chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh trong năm 2013. 

Nghe phát biểu của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung tại buổi họp mặt

Về kinh tế, so với năm 2012, tổng sản phẩm GDP của tỉnh trong năm 2013 tăng 12,8%; cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển biến tích cực với tỷ trọng tương ứng: công nghiệp 61,3% - dịch vụ 35,3% và nông nghiệp 3,4%; thu nhập bình quân đầu người đạt 52,7 triệu đồng; kim ngạch xuất khẩu đạt 14,5 tỷ USD; thu hút đầu tư nước ngoài đạt hơn 1,4 tỷ USD…

Bên cạnh phát triển kinh tế, lĩnh vực văn hóa, xã hội cũng đạt kết quả rất khả quan; chính sách an sinh và phúc lợi xã hội được thực hiện tốt, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân; kết cấu hạ tầng xã hội được đầu tư đồng bộ, hiện đại, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Tổng Lãnh sự Liên bang Nga tại TP.HCM A.V.Borovik bày tỏ sự vui mừng trước sự phát triển vượt bậc của tỉnh Bình Dương cũng như mối quan hệ hợp tác giữa Bình Dương và các đối tác nước ngoài ngày càng thắt chặt. Hiện nay, Bình Dương đã là một trong những tỉnh, thành đứng đầu cả nước trong thu hút dự án đầu tư nước ngoài ở những lĩnh vực then chốt của nền kinh tế quốc dân.

Trong năm 2013 cũng là năm thành công của Bình Dương trong lĩnh vực đối ngoại với việc tổ chức nhiều sự kiện năng động và hiệu quả như: đón tiếp nhiều đoàn khách quốc tế cấp cao, các đoàn ngoại giao và các tập đoàn lớn; tăng cường các hoạt động hợp tác đầu tư, xúc tiến đầu tư tại nhiều nước; đẩy mạnh các hoạt động hữu nghị, tăng cường mối quan hệ hợp tác quốc tế. Đặc biệt, nhân kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và các nước, năm 2013 tỉnh đã phối hợp với đại sứ quán và tổng lãnh sự quán các nước tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức thành công nhiều sự kiện văn hóa sôi nổi và đa dạng…

Nhấn mạnh những nhân tố quan trọng giúp tỉnh Bình Dương đẩy mạnh các hoạt động đối ngoại và gặt hái được những thành quả nêu trên, tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung cho rằng nhờ có sự hợp tác chặt chẽ, sự hỗ trợ nhiệt tình, thiết thực và hiệu quả của tổng lãnh sự quán và cơ quan thương vụ các nước tại TP.Hồ Chí Minh cũng như các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài đã tạo nhiều nhiều thuận lợi cho tỉnh.

Gửi lời cảm ơn và chúc mừng năm mới đến đại diện tổng lãnh sự quán, cơ quan thương vụ và hiệp hội doanh nghiệp các nước tại TP.Hồ Chí Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung mong muốn các cơ quan tiếp tục hỗ trợ và giúp đỡ tỉnh trong việc mở rộng quan hệ hợp tác, giao lưu với các địa phương của các nước trên thế giới về các lĩnh vực kinh tế, khoa học – kỹ thuật, văn hóa – xã hội, giáo dục – đào tạo…

Nhóm PV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên