Bình Dương hướng tới thành phố thông minh, phát triển bền vững

Cập nhật: 30-01-2019 | 17:54:07

Sau gần 3 năm kể từ thời điểm công bố khởi động Đề án thành phố thông minh (tháng 3-2016), Bình Dương đã và đang có nhiều nỗ lực để thực hiện chiến lược. Xây dựng thành phố thông minh là chương trình chiến lược đột phá về kinh tế - xã hội của tỉnh đến năm 2021, tầm nhìn năm 2030. Định hướng phát triển và xây dựng của Đề án thành phố thông minh Bình Dương giai đoạn 2016-2021 hướng tới 4 lĩnh vực: Con người, công nghệ; cộng đồng doanh nghiệp; cơ sở hạ tầng và chất lượng sống của người dân, dựa trên nền tảng mối quan hệ giữa “ba nhà” là Nhà nước - nhà trường và nhà doanh nghiệp.

Đối với Bình Dương, thành phố thông minh có thể được hiểu là một hệ sinh thái năng động, sáng tạo, kết nối, trong đó các thành tố đều liên tục cải tiến, đổi mới và tối ưu hóa không ngừng. Thành phố thông minh Bình Dương còn nhấn mạnh những tầm nhìn lớn tạo đột phá, đổi mới toàn diện, trong đó con người là trọng tâm.

Trong bối cảnh hiện nay, Bình Dương cần phải đột phá trong tư duy mang tính chiến lược để đáp ứng yêu cầu hội nhập, phát triển bền vững. Mục tiêu mà Bình Dương phải đạt được trong giai đoạn tới là: Hiện đại và bản sắc nhân văn. Đây được xem là hai mục tiêu cơ bản, có vai trò định vị để khắc họa “chân dung” thành phố thông minh Bình Dương trong tương lai.

Để đạt được mục tiêu đó, Bình Dương phải vận dụng mọi nguồn lực, từ con người đến cơ chế, chính sách để đưa các ngành kinh tế tỉnh nhà phát triển theo hướng công nghệ cao, đặc biệt là công nghiệp và dịch vụ. Đối với mục tiêu bản sắc nhân văn, tỉnh đã và đang thực hiện các chính sách đền ơn đáp nghĩa, chăm lo đời sống văn hóa, tinh thần, xây dựng con người mới, kế thừa và phát huy giá trị, đạo đức, lối sống, thể hiện ý Đảng, lòng dân, góp phần tạo nên nét đặc trưng của Bình Dương là một đô thị hiện đại - văn minh - nghĩa tình - đáng sống của hiện tại và tương lai…

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên