Bình Dương: Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá với chủ đề: “Thực hiện Công ước Khung về kiểm soát thuốc lá”

Cập nhật: 25-05-2011 | 00:00:00

Năm nay, Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá (TL) được diễn ra từ ngày 25 đến 31-5, với chủ đề “Thực hiện Công ước Khung về kiểm soát TL”.  Chủ đề “Thực hiện Công ước Khung về kiểm soát TL” được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) lựa chọn nhằm mục đích vận động các quốc gia thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống tác hại TL mà các quốc gia đã cam kết khi tham gia Công ước. Theo đó, các biện pháp thực hiện gồm: thực thi môi trường hoàn toàn không có khói TL; tăng thuế TL; in cảnh báo sức khỏe bằng hình ảnh trên vỏ bao TL; cấm hoàn toàn quảng cáo, khuyến mại, tài trợ của các công ty TL.

Hưởng ứng Ngày Thế giới không TL và Tuần lễ Quốc gia không TL, UBND tỉnh cũng đã giao nhiệm vụ cho Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở, ban ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thị xã triển khai thực hiện các hoạt động hưởng ứng theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế. Cụ thể, thông tin rộng rãi về tác hại của TL; thực hiện môi trường không TL; tăng cường kiểm soát buôn bán các sản phẩm TL.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên