Bình Dương: Khánh thành trường mầm non trong khu công nghiệp

Cập nhật: 03-03-2015 | 14:03:48

(BDO) Sáng 3-3, Liên đoàn lao động tỉnh phối hợp với UBND TX.Bến Cát, Quỹ tấm lòng vàng Lao Động khánh thành trường mầm non 28/7, nằm trong khu công nghiệp Mỹ Phước 2. Đây là trường mầm non công đoàn đầu tiên được xây dựng  trong khu công nghiệp. Đến dự có ông Đặng Ngọc Tùng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, ông Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Cắt băng khánh thành trường mầm non 28/7

Công trình có tổng mức đầu tư là 3,494 tỷ đồng, do Quỹ tấm lòng vàng Lao động, Quỹ bảo trợ trẻ em công đoàn Việt Nam, ngân sách công đoàn địa phương và ngân sách địa phương  hỗ trợ. Giai đoạn I có 3 phòng học, quy mô 75 cháu, trường sẽ khai giảng khoá đầu tiên vào tháng 3 ở lứa tuổi từ 6 tháng đến 36 tháng tuổi, đối tượng là con công nhân lao động trên địa bàn TX.Bến Cát.

Hiện nay, nhu cầu học tập của con em công nhân lao động trên địa bàn TX.Bến Cát rất cao, trong khi đó các trường mầm non công lập không đáp ứng đủ nhu cầu, gần 70% trẻ trong độ tuổi mầm non, mẫu giáo được gửi ở các nhóm trẻ không phép hoặc nhóm trẻ gia đình. Ngôi trường được xây dựng đáp ứng được mong mỏi gửi con em của người lao động, giúp học an tâm làm việc.

A.Sáng-H.Phạm

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X