Bình Dương khiến nhiều đội bóng mạnh ở V.League 2018 e ngại

Cập nhật: 21-05-2018 | 10:03:18

Đánh bại ĐKVĐ Quảng Nam 3-1 ở lượt trận thứ 7, Becamex Bình Dương (B.BD) khiến cho tất cả phải bất ngờ bởi sự ổn định và lối chơi khó lường của mình. Phải nói đến thời điểm hiện tại, đội chủ sân Gò Đậu chính là đối thủ khó chịu với rất nhiều đội bóng mạnh ở V.League 2018.

Giành 2 chiến thắng trước Nam Định (2-1), Quảng Nam (3-1), cầm chân các đội bóng chiếu trên là ứng viên cho danh hiệu vô địch như Thanh Hóa, Hà Nội, HAGL hay SLNA, đội bóng đất Thủ đang khiến cho cả V.League 2018 ngỡ ngàng với những gì mà họ đã và đang làm được. Không phải tự nhiên, thầy trò HLV Trần Minh Chiến có được vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 10 điểm sau 7 lượt trận. Có tên trong Top 5, xếp trên cả những đại gia, đội bóng mạnh như Quảng Nam, Thanh Hóa và Đà Nẵng, B.BD khẳng định họ không phải là đội bóng lót đường như khi trái bóng mùa giải 2018 chưa lăn. Lúc này, bất kỳ đối thủ nào chạm trán với “Chelsea” một thời của bóng đá Việt Nam cũng phải e dè và dành sự tôn trọng nhất định. Ít nhất đến thời điểm này, mục tiêu trẻ hóa lực lượng nhờ vào những cựu binh bước đầu đã cho thấy sự đúng đắn.


Becamex Bình Dương đang bay cao tại V.League 2018
Ảnh: HẢI ANH

Điều đáng mừng đối với HLV Trần Minh Chiến là những cầu thủ trẻ mà ông đang sở hữu không hề bị ngợp trong lần đầu được hít thở không khí chuyên nghiệp. Những Thanh Thảo, Trung Nhân, Dũ Đạt giờ đây tự tin hơn rất nhiều qua mỗi trận đấu khi được tung vào sân. Dù đá chính hay dự bị, những cái tên vừa được kể ở trên đều cháy hết mình. Ở họ có sự khát khao muốn thể hiện năng lực bản thân với hy vọng chiếm được một suất đá chính. Ở bất kỳ môi trường nào cũng vậy, có sự cạnh tranh thì mới có thể tìm được chỗ đứng. Nếu tự mãn với hiện tại, những gương mặt trẻ sẽ không thể phát triển với nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp. Và điều đó hoàn toàn không xuất hiện ở B.BD. Đội bóng vừa bước sang mùa thứ hai trẻ hóa nhưng bước đầu đã thu về được những quả ngọt nhất định.

Chính sự tự tin của những gương mặt trẻ, hòa với những cựu binh như Anh Đức, Tấn Tài hay Xuân Luân, giờ đây B.BD trở thành một tập thể gắn kết và khó để cho các đối thủ khác có thể dễ dàng đánh bại. Trừ trận thua Cần Thơ, Bình Dương hiện đang có được 6 trận bất bại, thành tích ngang bằng với những Khánh Hòa, Quảng Ninh và Cần Thơ. Rất nhiều HLV của các đội bóng đã chạm trán với thầy trò HLV Trần Minh Chiến đều có chung nhận định: “Mùa này, B.BD thay đổi quá nhiều. Dù có khá nhiều cầu thủ trẻ nhưng họ thi đấu rất tự tin. Nếu cứ duy trì được phong độ như thế này tôi nghĩ B.BD sẽ có một vị trí cao ở V.League mùa này”. Và có thể B.BD sẽ làm được điều này nếu thầy trò HLV Trần Minh Chiến giữ vững được phong độ và thành tích như hiện tại.

Đến thời điểm hiện tại, thầy trò HLV Trần Minh Chiến giành được 2 chiến thắng, 4 trận hòa và 1 thất bại. Becamex Bình Dương ghi được 10 bàn thắng nhưng lại để thua 8 bàn và hiện có hiệu số (+2).

HÙNG CƯỜNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên