Bình Dương ký kết hợp tác hữu nghị với Vùng Emilia Romagna của Ý

Cập nhật: 16-10-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng 16-10, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Mai Thế Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn Vùng Emilia Romagna (CH Ý) do bà Palma Costi, Chủ tịch Ủy ban Lập pháp Vùng Emilia Romagna làm trưởng đoàn.

  Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung và Chủ tịch Ủy ban Lập pháp Vùng Emilia Romagna Palma Costi đã ký tuyên bố chung về việc tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị

Giới thiệu với đoàn, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Mai Thế Trung đã thông tin khái quát những lợi thế trong phát triển kinh tế-xã hội (KT-XH) của tỉnh, tình hình doanh nghiệp Ý đầu tư trên vùng đất Bình Dương và bày tỏ mong muốn được tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị với Vùng Emilia Romagna đạt được những kết quả tốt trong tương lai.  

Bà Palma Costi cho biết, đây là chuyến thăm chính thức đầu tiên của Vùng đến Việt Nam. Chúng tôi rất vui mừng được ký kết hợp tác hữu nghị với tỉnh Bình Dương. Vùng chúng tôi là vùng giàu nhất nước Ý, người dân có chất lượng cuộc sống tốt; với hơn 400.000 doanh nghiệp từ sản xuất công nghiệp đến dịch vụ công nghệ cao và du lịch. Chúng tôi hy vọng sẽ đạt được những vấn đề cụ thể trong ký kết hợp tác hữu nghị với tỉnh Bình Dương.

 Lãnh đạo tỉnh Bình Dương và lãnh đạo Vùng Emilia Romagna Palma Costi chụp ảnh lưu niệm

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung và Chủ tịch Ủy ban Lập pháp Vùng Emilia Romagna Palma Costi đã ký tuyên bố chung về việc tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa UBND tỉnh Bình Dương và chính quyền Vùng Emilia Romagna và bản ghi nhớ về việc tăng cường quan hệ hợp tác kinh tế thương mại giữa UBND tỉnh Bình Dương và Liên đoàn các phòng thương mại Vùng Emilia Romagna.

Bản ghi nhớ là căn cứ để hai bên phát huy tiềm năng, thế mạnh để phục vụ cho mục tiêu phát triển kinh tế của mỗi địa phương, trên cơ sở nguyên tắc bình đẳng và cùng có lợi. Trước mắt, hai bên cùng nỗ lực, tạo điều kiện thuận lợi cho các đoàn doanh nghiệp mỗi bên đi khảo sát, tìm hiểu thị trường lẫn nhau, phát huy tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên để thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại và hợp tác đầu tư phù hợp.

Cùng ngày, đoàn vùng Emilia Romagna đã làm việc với Becamex IDC và tham quan thành phố mới Bình Dương, một số KCN trên địa bàn tỉnh.

Hồ Văn - Hòa Nhân
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên