Bình Dương làm tốt công tác chăm lo sức khỏe nhân dân

Cập nhật: 10-12-2012 | 00:00:00

Năm 2012, UBND tỉnh đã tập trung điều hành quyết liệt thực hiện các nghị quyết của Chính phủ, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh về bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân; từ đó công tác chăm lo sức khỏe cho nhân dân ngày được nâng cao. Cụ thể, toàn tỉnh hiện có 3 bệnh viện (BV) công lập tuyến tỉnh, 2 BV theo hệ thống y tế ngành, 7 BV tuyến huyện, 91 trạm y tế và 11 phòng khám đa khoa khu vực; ngoài ra còn 8 BV, 42 phòng khám đa khoa ngoài công lập và 150 nhà thuốc, quầy thuốc đạt tiêu chuẩn GPP (Good Pharmacy Practices - nhà thuốc thực hành tốt, có đủ tiêu chuẩn hoạt động). Trong năm 2012, tổng số lượt người đến khám, chữa bệnh 6,7 triệu lượt, công suất sử dụng giường bệnh trung bình tại BV tuyến tỉnh là 112,6% và tuyến huyện, thị là 90,3%.  

 Khám bệnh, phát thuốc cho người nghèo

Công tác phòng, chống các loại bệnh được triển khai đồng bộ và chủ động ngăn ngừa không để dịch lớn xảy ra. Các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế thực hiện đạt so với kế hoạch, đến nay 100% trạm y tế xã có bác sĩ; tỷ lệ xã, phường, thị trấn đạt tiêu chí quốc gia về y tế xã là 49,5%... Bên cạnh đó, ngành y tế tỉnh còn thường xuyên kiểm tra việc đầu tư, sử dụng trang thiết bị y tế tại các cơ sở y tế công lập; kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh dược phẩm, mỹ phẩm và hướng dẫn các cơ sở hành nghề y, dược tư nhân theo đúng các quy định của ngành; phổ biến các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm đối với các bếp ăn tập thể ở trường học, doanh nghiệp, cơ sở nấu ăn công nghiệp…

THIÊN LÝ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên