Bình Dương làm tốt công tác phòng, chống AIDS và tệ nạn ma túy

Cập nhật: 16-05-2019 | 12:21:53

(BDO) Sáng 16-5, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban ngành đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) về việc kiểm tra công tác phòng, chống AIDS và tệ nạn ma túy, mại dâm trên địa bàn tỉnh; đồng thời, trao đổi thảo luận những đề xuất của tỉnh liên quan đến công tác trên. Đoàn do ông Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ TT&TT làm Trưởng đoàn cùng các thành viên là đại diện lãnh đạo các bộ ngành có liên quan.

Thời gian qua, Ban chỉ đạo 138 tỉnh đã tham mưu UBND tỉnh triển khai nhiều giải pháp nhằm chủ động phòng, chống tội phạm, tệ nạn ma túy, mại dâm. Trong đó, công tác tuyên truyền, vận động được các sở, ban ngành, đoàn thể quan tâm thực hiện thường xuyên, hiệu quả, góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân về phòng chống AIDS và tệ nạn xã hội. Trong công tác cai nghiện, UBND tỉnh đã triển khai 2 cơ sở điều trị Methadone tại TP.Thủ Dầu Một và TX.Dĩ An. Tính đến tháng 3-2019, 2 cơ sở này đang điều trị cho 842 bệnh nhân (đạt 105,25%), tỷ lệ tuân thủ điều trị đạt 66,31%. Từ năm 2018 đến nay, Công an tỉnh đã phát hiện, bắt giữ 741 vụ phạm pháp ma túy, bắt xử lý 1.155 đối tượng, thu giữ nhiều loại ma túy và lập hồ sơ đưa 939 đối tượng vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.

Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ TT&TT đánh giá cao công tác phòng, chống AIDS, tệ nạn ma túy, mại dâm trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Thứ trưởng cũng đề nghị các sở, ban ngành tỉnh tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, nhân rộng mô hình hay, điển hình tiên tiến gắn với trách nhiệm của từng đơn vị. Khi đề nghị góp ý, sửa đổi văn bản pháp luật, các ngành chức năng tỉnh cần chú ý làm rõ những nội dung cần sửa đổi, bổ sung cũng như có những đóng góp tích cực với những lý giải cụ thể trong việc xây dựng hệ thống văn bản quy định pháp luật.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên