Kết quả chặng 6, giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng 2017:

Bình Dương lần đầu có VĐV giành hạng nhất chặng

Cập nhật: 13-03-2017 | 15:27:44

(BDO) Hôm nay (13-3), tay đua Phạm Thị Hồng Loan của đội Gạch Phân bón Con Voi đã trở thành VĐV đầu tiên của Bình Dương giành chiến thắng cùng hạng nhất tại 1 chặng đấu của giải đua xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng lần 7 sau khi cô gái có gương mặt xinh xắn này cán đích đầu tiên tại chặng 6, từ TP.Phan Rang-Tháp Chàm đi TP.Phan Thiết dài 110 km.

Sau khi chiếc Áo đỏ - Nữ hoàng leo núi đã có chủ (VĐV Miyoko của Nhật Bản), còn giải Áo vàng – VĐV xuất sắc nhất có khoảng cách khá lớn về thời gian hơn kém nhau, thì cuộc chiến ở chặng 6 tập trung vào việc cải thiện thành tích cá nhân và đồng đội trên bảng tổng sắp khi các VĐV bước vào thi đấu chặng 6.

Chi tiết đáng chú ý trước khi bước vào chặng đua thứ 6 là tay đua Đinh Thị Như Quỳnh (Biwase-Bình Dương) bị trọng tài quyết định phạt 2 phút do vi phạm luật thi đấu (hư xe và đổi xe không đúng theo quy định) ở chặng 5, nên mất vị trí hạng nhì trên bảng tổng sắp và đành rớt xuống hạng 7 cá nhân. Điều này đã buộc ê kíp chủ nhà Bình Dương phải thay đổi chiến thuật. Đội chủ nhà không còn dàn trải trên 2 “mặt trận” tranh giành thành tích cá nhân lẫn đồng đội mà là tập trung vào việc bảo vệ vị trí hạng nhất đồng đội trên bảng tổng sắp mà họ đang nắm giữ.

VĐV Phạm Thị Hồng Loan trong khoảnh khắc giành chiến thắng tại đích đến hạng nhất chặng 6- ảnh Long Vĩnh

Tay đua áo xanh Nguyễn Thị Thật (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang) đã không còn sự cạnh tranh của đối thủ Kajihara Yumi (Nhật Bản) khi VĐV này đã phải bỏ cuộc khi bị té ngã ở gần cuối chặng 6. Với nước rút dũng mãnh, VĐV Nguyễn Thị Thật của An Giang đã rút thắng trước tốp đông tại hai giải thưởng dọc đường để giành 10 điểm thưởng.

Khi cách đích đến gần 20 km, lúc đoàn đua đi vào Dốc Dài, tay đua Kim Yunah (Namyang-Hàn Quốc) đã tấn công và thoát đi một mình. Do muốn thu ngắn cách biệt ở giải đồng đội (hạng 4) nên tay đua Nguyễn Thị Thi (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang) đã tách khỏi tốp đông và kéo theo hai tay đua Phạm Hồng Loan và Potapova Faina (Kazakhstan 2) để nhập vào tay đua đi đầu này.

Với quyết tâm về đích để tranh chấp thứ hạng, tốp đi đầu đã thay phiên nhau kéo với tốc độ cao và dần tạo được cách biệt 2 phút so với tốp đông phía sau. Ê kíp chủ nhà Bình Dương đã đeo bám theo sát đội Thái Lan và không cho các tay đua này thu ngắn được cách biệt 51” trong bảng tổng sắp đồng đội.

Khi còn cách đích gần 10 km, tay đua Kim Yunah đã rớt lại trong tốp đông khi bị bể bánh xe, và ba tay đua còn lại để đi về đích đến thành công. Tay đua Phạm Hồng Loan đã tung sức rút mãnh liệt ở 50m cuối và về đích trước tiên để giành chiến thắng chặng, xếp hạng nhì là Nguyễn Thị Thi và hạng ba Potapova Faina. Tốp đông về đích sau 37 giây và tay đua Nguyễn Thị Thật rút thắng để giành hạng 4, qua đó đào sâu cách biệt ở giải áo xanh với 87 điểm và hơn các đối thủ xếp sau đến hơn 30 điểm. Xem như danh hiệu Áo xanh khó thoát khỏi tay của Nguyễn Thị Thật, cua rơ nữ có nước rút hàng đầu châu Á hiện nay.

Như vậy, tay đua Karami Miyoko vẫn giữ áo vàng sau 14 giờ  43 phút 22 giây, hạng nhì Phetdarin Somarat (Thái Lan – hơn 3 phút), hạng ba Sokovnina Natalya (Kazakhstan 2), và hạng 4 là Nguyễn Thị Thật (hơn 3 phút 38 giây). Đội chủ nhà Biwase Bình Dương tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội sau 44 giờ 28 phút 09 giây, xếp hạng nhì Thái Lan (hơn 51”), hạng ba Nhật Bản.

Sáng 14-3, đoàn đua thi đấu chặng 7 chạy vòng quanh TP.Phan Thiết dài 48 km.

Chí Thanh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên