Bình Dương lọt vào danh sách 21 thành phố thông minh tiêu biểu của thế giới 2019 

Cập nhật: 26-10-2018 | 12:26:41

(BDO) Từ trụ sở chính ở New York, Diễn đàn cộng đồng thông minh Thế giới (ICF) vừa công bố danh sách 21 thành phố, khu vực được vinh danh là các tỉnh thành có chiến lược phát triển Thành phố Thông minh tiêu biểu của Thế giới (Smart21.Cộng đồng Smart21 2019 bao gồm các tỉnh, thành phố đến từ Australia, Brazil, Canada, Pháp, Ấn Độ, Kenya, Nga, Đài Loan, Hoa Kỳ và Việt Nam).


TMTP.Mới Bình Dương được Bình Dương chọn để xây dựng và trở thành TPTM

Bình Dương  chính thức được bình chọn là 1 trong 21 Thành phố, khu vực có chiến lược Phát triển Thành phố Thông minh tiêu biểu của Thế giới năm 2019. Là địa phương đầu tiên ở Việt Nam chính thức trở thành thành viên của Cộng đồng Thành phố Thông minh Thế giới (ICF), giúp thiết lập thêm các mối quan hệ quốc tế bền chặt với cộng đồng thông minh trên thế giới để trao đổi thông tin, kinh nghiệm và thu hút nhiều nhân tài đến làm việc tại Bình Dương.

Danh sách Smart21 Thành phố có chiến lược phát triển Thành phố Thông minh tiêu biểu của Thế giới được lựa chọn bởi ICF dựa trên số liệu định lượng và định tính, được đánh giá bởi một nhóm các nhà phân tích, đứng đầu là cựu giám đốc điều hành Cisco và Westchester County (New York) CIO, Tiến sĩ Norman Jacknis. Các phân tích được dựa trên  phương pháp ICF, cung cấp khuôn khổ, khái niệm để tập trung phát triển các yếu tố quyết định khả năng cạnh tranh của cộng đồng về kinh tế, xã hội và văn hóa. 

Người đồng sáng lập ICF Louis Zacharilla, cho biết: “Mỗi châu lục đều có đại diện trong năm nay. Đây là điều tuyệt vời vì phương pháp lựa chọn của ICF áp dụng cho bất cứ nơi nào đang chuyển đổi từ công nghệ trở thành một cộng đồng thích ứng và học tập thực thụ. Đây chính là những nơi được hoạch định để thay đổi và thành công dài hạn”.

Danh sách sách 21 thành phố có chiến lược phát triển Thành phố Thông minh tiêu biểu của Thế giới năm 2019 gồm: Thành phố thông minh Bình Dương (Việt Nam); Abbotsford, British Columbia (Canada); Adelaide, South Australia (Australia); Thành phố Chiayi (Đài Loan); Chicago, Illinois (Hoa Kỳ); Curitiba, Parana (Brazil); Greater Victoria, British Columbia, Canada; Hudson, Ohio (Hoa Kỳ); Issy les Moulineaux (Pháp); Thành phố Keelung (Đài Loan); Mátx-cơ-va (Nga); Tỉnh Nairobi (Kenya); Prospect, So Australia(Australia); Rochester, New York (Hoa Kỳ); Tỉnh Sarnia-Lambton, Ontario (Canada); Sunshine Coast, Queensland (Australia); Surat, Gujarat (Ấn Độ); Thành phố Tainan (Đài Loan); Thành phố Taoyuan (Đài Loan); Westerville, Ohio (Hoa Kỳ); Winnipeg, Manitoba (Canada).

ICF được viết tắt từ Intelligent Communication Forum - Diễn đàn Cộng đồng Thông minh Thế giới, có trụ sở tại New York,  là một mạng lưới toàn cầu kết nối hơn 180 thành phố từ khắp các châu lục trên thế giới, được công nhận là Cộng đồng thông minh, hợp tác để phát triển kinh tế và xã hội, trao đổi chuyên môn, kinh nghiệm để thúc đẩy sự tiến bộ. ICF nghiên cứu các tiêu chí để từ đó xây dựng một khuôn khổ thông minh cho các cộng đồng để phát triển thịnh vựơng.

PHƯƠNG LÊ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên