Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh:

Bình Dương luôn quan tâm và ưu tiên đầu tư giải quyết môi trường

Cập nhật: 28-05-2015 | 15:56:07

(BDO) Ngày 28-5, bà Kim Trần, Cố vấn trưởng Chương trình hỗ trợ phát triển doanh nghiệp ORIO thuộc Bộ Kinh tế Vương quốc Hà Lan, dẫn đầu đoàn công tác đến làm việc tại Bình Dương về chương trình viện trợ phát triển để tiếp tục thực hiện dự án đầu tư thu gom, xử lý nước thải sinh hoạt Nam Bình Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm đã tiếp và làm việc với đoàn.

Phó Chủ tịch Trần Thanh Liêm tặng quà lưu niệm là chiếc đĩa gốm do doanh nghiệp Bình Dương sản xuất mang biểu tượng Trung tâm hành chính tỉnh cho đoàn công tác thuộc Bộ Kinh tế Hà Lan.

Tại buổi tiếp, bà Kim Trần cho biết: Dự án thu gom, xử lý nước thải Nam Bình Dương đã được Bộ Kinh tế và Chính phủ Vương quốc Hà Lan phê duyệt với mức tài trợ không hoàn lại là 35%. Đây là 1 trong 6 dự án lớn có ý nghĩa quan trọng tại Việt Nam được Chính phủ Vương quốc Hà Lan ưu tiên tài trợ với mong muốn góp phần làm đẹp hơn nữa bức tranh tổng thể về phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm cho biết: Lãnh đạo tỉnh Bình Dương rất cảm ơn và vui mừng về sự hợp tác hỗ trợ của ORIO, Bình Dương là tỉnh triển khai thực hiện có hiệu quả các dự án tài trợ phát triển của các tổ chức quốc tế. Đây là 1 trong 19 dự án thoát nước ra sông Đồng Nai mà tỉnh Bình Dương quan tâm đầu tư. Thực tế cả nước đã xảy ra một vài trường hợp sử dụng nguồn vốn kém hiệu quả nên Thủ tướng Chính phủ mới ban hành quy định về việc xin ý kiến nhân dân thông qua Hội Đồng Nhân Dân. Vì đây là dự án quan trọng mang tính cấp thiết, tỉnh Bình Dương sẽ ưu tiên thực hiện các thủ tục theo quy định và trả lời sớm nhất làm cơ sở triển khai dự án theo kế hoạch.

Duy Chí

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên