Bình Dương luôn tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất cho nhà đầu tư

Cập nhật: 11-11-2014 | 18:08:12

(BDO) Chiều 11-11, tại UBND tỉnh, ông Trần Văn Nam, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi tiếp đoàn doanh nghiệp vùng Chugoku, thành phố Hiroshima, Nhật Bản đến tìm hiểu môi trường đầu tư về ngành máy móc tự động hóa tại tỉnh.

Tại buổi làm việc, ông Trần Văn Nam, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã thông báo đến đoàn một số nét về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng thời cho biết, hiện nay, Nhật Bản là quốc gia có vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất vào Bình Dương với 225 dự án, tổng vốn đầu tư gần 4,7 tỷ USD. Với sự quan tâm và tạo nhiều thuận lợi từ chính quyền tỉnh, các nhà đầu tư hoạt động rất hiệu quả trong thời gian qua. Doanh nghiệp vùng Chugoku, thành phố Hiroshima có thế mạnh phát triển lĩnh vực công nghiệp phụ trợ để phục vụ ngành công nghiệp sản xuất ô tô. Đây cũng là lĩnh vực phù hợp với định hướng kêu gọi đầu tư của tỉnh.

Ông Trần Văn Nam, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và ông Tomoyuki Eguchi, Trưởng đoàn doanh nghiệp thành phố HiroshimaNhật Bản tại buổi làm việc. 

Về phía tỉnh Bình Dương liên tục cải thiện và hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật kinh tế - xã hội, cải cách thủ tục hành chính nhanh gọn, bảo đảm an toàn tuyệt đối... nhằm phục vụ tốt nhất cho các nhà đầu tư khi đến với Bình Dương.

Thay mặt đoàn, ông Tomoyuki Eguchi, đại diện phái đoàn Bộ thương mại và Công nghiệp vùng Chugoku, thành phố Hiroshima, Nhật Bản đã cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo tỉnh. Ông cho rằng, chuyến đi lần này là khảo sát thực tế để giúp các doanh nghiệp vùng Chugoku có kế hoạch đầu tư vào lĩnh vực sản xuất máy móc, thiết bị phục vụ ngành công nghiệp ô tô tại Bình Dương.

Qua buổi làm việc, với sự chia sẻ thông tin từ lãnh đạo tỉnh, đoàn rất ấn tượng về sự phát triển kinh tế của Bình Dương, nhất là hạ tầng các khu công nghiệp hoàn chỉnh. Đây là cơ sở để đoàn tập hợp thông tin và chuyển tải đến các doanh nghiệp sản xuất máy móc vùng Chugoku có kế hoạch đầu tư cụ thể trong thời gian tới.

TRỌNG MINH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên