Bình Dương nỗ lực giải quyết hồ sơ người có công còn tồn đọng

Cập nhật: 30-05-2017 | 19:03:35

(BDO) Sáng 30-5, Đoàn công tác của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) do ông Huỳnh Văn Tý, nguyên Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH, Cố vấn giải quyết hồ sơ tồn đọng làm trưởng đoàn đã làm việc với tỉnh Bình Dương về tình hình giải quyết hồ sơ người có công còn tồn đọng. Tiếp và làm việc với Đoàn có ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh qua các thời kỳ và thân nhân một số trường hợp có hồ sơ còn tồn đọng.

Lãnh đão tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Đoàn công tác của Bộ LĐ-TB&XH và lãnh đạo tỉnh trao đổi với thân nhân một số trường hợp có hồ sơ còn tồn đọng

Theo báo cáo của Sở LĐ-TB&XH, hiện toàn tỉnh còn tồn đọng 20 hồ sơ đề nghị công nhận liệt sĩ, trong đó có 19 hồ sơ hoàn thiện và 1 hồ sơ thiếu giấy báo tử. Các hồ sơ được xác lập trước ngày 1-7-2013 và đang lưu tại Sở theo đúng Quyết định 408/QĐ-LĐTBXH ngày 20-3-2017 của Bộ LĐ-TB&XH về quy trình giải quyết hồ sơ tồn đọng của người có công.

Tại cuộc họp, ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đề nghị Bộ LĐ-TB&XH tiếp tục hướng dẫn tỉnh bổ sung, hoàn thiện thủ tục, giấy tờ đề nghị công nhận liệt sĩ đối với những hồ sơ còn tồn đọng của tỉnh.

Ông Huỳnh Văn Tý, nguyên Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH, Cố vấn giải quyết hồ sơ tồn đọng, yêu cầu Sở LĐ-TB&XH tiếp tục rà soát, tập hợp các giấy tờ, hồ sơ liên quan. Từ đó tham mưu cho tỉnh báo cáo đầy đủ, xuyên suốt quá trình giải quyết và ý kiến của các cá nhân, tổ chức liên quan, gửi về Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH xem xét giải quyết.

THIÊN LÝ

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên