Bình Dương phấn đấu vào top 7 thành phố thông minh nhất thế giới 

Cập nhật: 03-12-2018 | 15:24:49

(BDO) Sáng 3-12, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, Ban Điều hành Thành phố thông minh (TPTM)  Bình Dương đã họp, báo cáo tình hình triển khai đề án Thành phố thông minh Bình Dương. Ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban điều hành TPTM chủ trì cuộc họp. Tham dự còn có ông Peter Portheine, Giám đốc phát triển Tập đoàn Brainport .

Cuộc họp đã nghe báo cáo kết quả tổ chức 2 sự kiện quốc tế tại Bình Dương góp phần xây dựng TPTM Bình Dương,  đó là Hội nghị WTA năm 2018 và Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á (Horasis) năm 2018. Bên cạnh là việc Bình Dương trở thành thành viên Cộng đồng thông minh thế giới, được công nhận là một trong 21 thành phố thông minh trên thế giới. Cuộc họp cũng nghe báo cáo công tác triển khai mô hình Ba nhà, xây dựng Chính phủ điện tử, cải tiến chất lượng giáo dục, phát triển trung tâm chuyên gia thành phố thông minh, tạo cơ sở dữ liệu chuỗi cung ứng, dự án bán dẫn, chương trình thúc đẩy khởi nghiệp, tập huấn khởi nghiệp, mở rộng kết nối quốc tế, trung tâm điều hành thành phố thông minh… Bình Dương đặt mục tiêu phấn đấu vào top 7 thành phố thông minh nhất thế giới.

Trên cơ sở các kết quả đã triển khai thực hiện, ông Peter Portheine đã chia sẻ những giải pháp nhằm xây dựng TPTM Bình Dương trong thời gian tới. Thực hiện mô hình 3 nhà với các dự án trọng tâm cần triển khai trong lĩnh vực CNTT, cải cách hành chính, giáo dục. Kết nối với ICF, WTA để phát triển TPTM; ứng dụng công nghệ hiện đại, tạo điều kiện cho các dự án phát triển công nghệ cao để thu hút các doanh nghiệp đến đầu tư, trong đó xây dựng nhà máy bán dẫn tại Bình Dương.

Kết luận cuộc họp, ông Mai Hùng Dũng nhấn mạnh, những năm qua Bình Dương đã đi đúng hướng khi thực hiện xây dựng TPTM. Ông đánh giá cao sự triển khai của các cơ quan, đồng thời đề nghị các sở, ngành, Văn phòng TPTM triển khai tốt các chương trình năm 2019.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên