Bình Dương quy hoạch tài nguyên nước giai đoạn 2016-2025

Cập nhật: 07-02-2017 | 08:25:15

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 3613/QĐ-UBND về việc phê duyệt Quy hoạch tài nguyên nước tỉnh Bình Dương giai đoạn 2016-2025, tầm nhìn đến năm 2035. Theo đó, mục tiêu của quy hoạch là nhằm phân bổ, đáp ứng đủnhu cầu cho các đối tượng sửdụng nước; bảo vệ, phòng, chống suy thoái, cạn kiệt các tầng chứa nước, các nguồn nước mặt; phòng, chống sạt, lở bờ, bãi sông và xâm nhập mặn tầng chứa nước nhằm bảo đảm nguồn nước cho dân sinh, phát triển kinh tế - xã hội trong quátrình công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh.

Đối tượng chính của quy hoạch là các nguồn nước mặt vànước dưới đất được phân chia thành 6 tiểu lưu vực gồm: Tiểu lưu vực sông MãĐà- sông Bé; tiểu lưu vực thượng lưu sông Sài Gòn; tiểu lưu vực hạlưu sông Sài Gòn; tiểu lưu vực thượng lưu sông ThịTính; tiểu lưu vực hạlưu sông ThịTính vàtiểu lưu vực sông Đồng Nai.

Quy hoạch tài nguyên nước tỉnh Bình Dương giai đoạn 2016-2025, tầm nhìn đến năm 2035 cũng xây dựng các giải pháp về cơ chế, chính sách, tăng cường công tác quản lý, ứng dụng khoa học - công nghệ, giải pháp nguồn lực tài chính vàhợp tác quốc tế… để thực hiện 3 nhiệm vụ chính là: Phân bổnguồn nước; bảo vệnguồn nước vàphòng, chống, khắc phục hậu quảtác hại do nước gây ra.

XUÂN VĨ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên