Bình Dương quyết bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Mekong Cup

Cập nhật: 19-11-2015 | 10:24:37

Ngay sau khi kết thúc giải bóng đá quốc tế truyền hình Bình Dương 2015, đội bóng Becamex Bình Dương chỉ nghỉ ngơi một thời gian ngắn trước khi tập luyện trở lại để chuẩn bị cho giải đấu quan trọng là Toyota Mekong Cup 2015 mà đội bóng đất Thủ đang là đương kim vô địch…

 Đội B.BD trong khoảnh khắc vô địch Mekong Cup lần 1 năm 2014

Theo lịch thi đấu chính thức mà BTC giải đã công bố, vào ngày 6-12 tới, CLB B.BD sẽ bước vào hành trình bảo vệ ngôi vô địch tại giải vô địch Toyota các CLB bóng đá khu vực sông Mekong 2015 (Toyota Mekong Club Championship 2015) bằng trận knock-out với đội chiến thắng tại vòng 2.

Giải đấu này do Toyota là nhà tài trợ chính liên kết với LĐBĐ các quốc gia khu vực sông Mekong tổ chức nhằm tạo cơ hội thi đấu giao lưu cho các CLB xuất sắc nhất đại diện cho các nước tham dự. Ở lần tổ chức đầu tiên, đội B.BD đã xuất sắc giành cúp vô địch sau khi đánh bại đội bóng đến từ Myanmar trong trận chung kết tổ chức tại sân vận động Bình Dương. Giải đấu năm nay số đội tham dự đã nâng từ 4 lên 5 đội, gồm: Lao Toyota FC (vô địch Lào), Yangon United FC (vô địch Myanmar), Boeung Ket Angkor FC (vô địch Campuchia) B.BD (vô địch Việt Nam) và CLB vô địch giải VĐQG Thái Lan (sẽ xác định sau khi Thai League kết thúc vào ngày 13-12 tới).

Theo điều lệ, Toyota Mekong Club Championship 2015 sẽ được chia thành 3 vòng và được tổ chức lần lượt tại cả 5 quốc gia tham dự giải. Vòng 1 diễn ra từ ngày 1 đến 29- 11 là cuộc cạnh tranh giữa 3 đội Lao Toyota FC (Lào), Yangon United FC (Myanmar) và Boeung Ket Angkor FC (Campuchia). Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng, đội xếp thứ nhất sẽ giành quyền thi đấu tại vòng 2, gặp CLB B.BD của Việt Nam. Vòng 2 thi đấu theo thể thức loại trực tiếp (knock-out). Đội thắng sẽ tiếp tục vào thi đấu tại vòng 3 và cũng là vòng cuối cùng với đối thủ là CLB vô địch giải VĐQG Thái Lan. Đội chiến thắng sẽ giành ngôi vô địch với Cúp và tiền thưởng 75.000 USD. Trận đấu đầu tiên của giải vừa diễn ra và CLB chủ nhà là Lao Toyota FC đã bất ngờ thất thủ với tỉ số 0-2 trước đội khách Boeung Ket Angkor FC. Vào ngày 22-11 tới, đội chủ nhà Yangon United của Myanmar sẽ đấu với Lao Toyota tại sân vận động Thuwunna. Sau đó, ngày 29-11, tại sân vận động Olympic quốc gia của Campuchia sẽ diễn ra trận đấu giữa Boeung Ket Angkor FC và Yangon United FC. Sau khi kết thúc trận đấu này, BTC sẽ xác định ai sẽ là đối thủ của B.BD ở trận bán kết vào ngày 6-12 tới tại sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội).

Ông Lê Hồng Cường, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thể thao bóng đá Bình Dương, đơn vị quản lý và điều hành CLB B.BD cho biết, chuẩn bị cho giải đấu này, B.BD sẽ đón nhận sự trở lại của tiền vệ Oloya Moses sau thời gian nghỉ ngơi cùng gia đình ở châu Phi. Vào hôm nay 18- 11, đội B.BD sẽ tập trung trở lại sau đó di chuyển ra Nha Trang (Khánh Hòa) chuẩn bị cho chuyến tập huấn kéo dài 10 ngày tại thành phố biển. Đây là đợt B.BD rèn luyện thể lực kết hợp với thử việc một số cầu thủ ngoại. Với sự tham gia của đội bóng vô địch Thái Lan, tính cạnh tranh của các đội sẽ rất cao, nhưng B.BD sẽ quyết tâm bảo vệ thành công danh hiệu đương kim vô địch.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên