Bình Dương quyết tâm cải thiện chỉ số đổi mới sáng tạo

Cập nhật: 03-10-2017 | 15:47:57

(BDO) Ngày 3-10, tại Trung tâm Hành chính tỉnh đã diễn ra Hội nghị triển khai nhiệm vụ cải thiện chỉ số đổi mới sáng tạo (ĐMST). Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ngành và địa phương.

Hội nghị tập trung triển khai kế hoạch thực hiện nhiệm vụ cải thiện chỉ số sáng tạo tại Bình Dương giai đoạn 2017-2020 theo Quyết định số 2091/QĐ-UBND cũng như báo cáo tổng quan về chỉ số ĐMST toàn cầu và vai trò của địa phương trong việc cải thiện chỉ số ĐMST Quốc gia. Ngoài ra, hội nghị cũng giới thiệu khung nhiệm vụ đăng ký thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 4-5-2016 của Thủ tướng Chính phủ cũng như kế hoạch thực hiện Đề án “Hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST quốc gia đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh Bình Dương giai đoạn 2017-2020”.


Các đại biểu theo dõi phần trình bày, giới thiệu các nội dung và nhiệm vụ cải thiện chỉ số ĐMST.
Ảnh: XUÂN THI

Sau phần trình bày, giới thiệu các nội dung đề ra cũng như tranh luận các giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, hội nghị đã đưa ra nhiều giải pháp căn cơ, quyết liệt thực hiện trong thời gian tới. Qua đó, Bình Dương xác định các khung giải pháp, lộ trình và biện pháp thực hiện từng nhiệm vụ cụ thể để tiếp tục đưa tỉnh nhà phát triển khởi nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng cường năng lực tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp 4.0...

KHÁNH VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên